Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hoa Đẹp Và Bùn Sình

Lm. Dân Chài

Khi ai tách mình ra khỏi nhân gian tội lỗi, nghĩ mình thanh cao hơn người khác thì xin hãy xét lại lòng mình.

Phải chăng cải vẻ thanh cao của mình chỉ là bề mặt, còn cái cội rễ của mình vẫn phải bám hút trong bùn nhơ?

Phải chăng sự cố gắng vươn mình tươi đẹp hơn bùn sình, như một sự muốn tách xa cái xấu thì cũng là một tham vọng muốn thanh cao, nhưng lại đẩy mình vào tội lỗi?

Hoa đẹp và bùn nhơ vẫn là một tổng thể hài hoà cần có. Nếu hoa đẹp không bám rễ, hút chất trong bùn nhơ thì nó có thể đẹp được vậy chăng? Mà khi bùn sình hữu ích như vậy thì sao có thể nói bùn sình là nhớp nhơ, tội lỗi được?

Vậy chúng ta có thể bình an, thanh thoát thực sự hay không khi nghĩ mình đã được tu luyện và được phận biệt ở thứ bậc phẩm trật cao thấp? Chúng ta có bình an thật sự hay không khi cho mình là một nhân vật quan trọng hơn người, có thể đem lại bình an cho người khác?

Thật vậy, chỉ có Thiên Chúa mới có thể phân phát và đem lại Bình An cho thế giới này, cho mọi người, trong đó có bạn và tôi.

Thật vậy, chúng ta chỉ là một thành viên trong muôn loài thụ tạo của Chúa. Đừng tham vọng, đừng coi trọng mình hơn người. Hoa đẹp thể hiện giá trị cần có của bùn sình. Bùn sình có thể trổ sinh hoa đẹp. Hoa đẹp và bùn sình không thể tách rời.

Hoa đẹp và bùn sình đều cần ơn thiêng từ Thiên Chúa trao tặng, đó là ơn Bình An.

“Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ.” thì trước hết phải để Thiên Chúa chữa lành những bệnh tật, tâm hồn tội lỗi của chính mình trước thì mới có thể đem Bình An của Chúa đến cho người khác. Người nào đó phải có bình an của Chúa nơi mình trước thì mới có thể đem bình an đến cho người khác.

Nhưng một điều quan trọng, cẩn thận kẻo chính mình đánh lừa mình đang có Bình An của Chúa. Nhưng hãy khiêm tốn, hạ mình đón nhận Bình An của Chúa từ những người có vẻ là bùn sình, nhơ nhuốc như hoa đẹp phải bám hút dinh dưỡng từ bùn nhơ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*