Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ CHÚA THÁNH THẦN PHÙ TRỢ

PM. Cao Huy Hoàng

13/7 THỨ SÁU TUẦN 14 TN
Mt 10, 16-23.

“Không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con”. (Mt 10, 20)

Tiếp tục chỉ thị về sứ vụ Loan Tin Mừng, Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ biết về những thách đố lớn lao trong khi thi hành sứ vụ. Thách đố lớn lao đó là sự chống đối, ganh ghét, bức bách, bỏ vạ cáo gian, tù tội, đánh đập và cả giết chết. Không chỉ người ngoài, mà có khi ngay cả những người thân thích trong gia đình, trong họ tộc, trong làng xóm, và cả những người tưởng như là đồng chí hướng, đồng sứ vụ, vẫn không đồng tình lại phản đối chúng ta, tố cáo chúng ta đến mức làm cho chúng ta nản chí… Sứ mệnh và cũng là số mệnh thật hẩm hiu. Đó là điều chắc chắn phải xảy đến trong khi thi hành sứ vụ. Nhưng Chúa Giê-su bảo: đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì? Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì; vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.

Có Chúa Thánh Thần Đấng Phù Trợ chúng ta trên mọi bước đường. Đó phải là xác tín vững chắc của mỗi chúng ta. Không sợ chúng ta phải nói gì, làm gì, phải thế nào. Điều đáng sợ nhất là chúng ta không đủ lòng yêu mến Chúa Giê-su, không quý chuộng sứ vụ, và không đủ tin vào quyền phép của Chúa Thánh Thần. Lời Chúa nói lên một sự thật bi đát phủ phàng của sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, không có ý làm cho chúng ta từ chối sứ vụ, nhưng muốn chúng ta gắn bó mật thiết với Chúa Giê-su, tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Thánh Thần, và chấp nhận khổ đau hiệp với đau khổ của Chúa Giê-su, Đấng đã trao ban sứ vụ của chính Người cho mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan chấp nhận những khổ đau khi làm chứng cho Tin Mừng, nhờ lòng tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Thánh Thần, Đấng Phù Trợ. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*