Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NOI GƯƠNG CHA ÔNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mừng Kỷ Niệm 30 Năm, Ngày Tuyên Thánh 117 Vị Tử Đạo Việt Nam

Thấm thoát đã tròn 30 năm, kể từ ngày Giáo Hội chính thức tuyên phong, ghi vào sổ bộ các thánh 117 vị hiển thánh trong số hơn 300 trăm nghìn các chiến sĩ Chúa Kitô, đã hiên ngang anh dũng, dùng chính sự sống của mình để làm chứng cho Đức Kitô. Kể từ ngày ấy, toàn thể Hội Thánh khắp địa cầu, mừng kính, chiêm ngưỡng các ngài để củng cố đức tin, cầu xin các ngài chúc phúc, ban ơn can đảm, tiếp nối các vị anh hùng tử đạo làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Cách riêng với các kitô hữu Việt nam, chúng ta hãnh diện về cha ông chúng ta, bởi “máu các ngài chính là hạt giống trổ sinh các kitô hữu”. Thật thế, dù vẫn còn là một con số khiêm tốn, nhưng Giáo Hội Việt Nam vẫn sáng tỏ lòng trung kiên với Chúa với Giáo Hội. Cho dù bao biến cố thăng trầm cuộc đời, cũng không làm lay chuyển được lòng son sắt trung thành của rất nhiều Kitô hữu vào Chúa và Giáo Hội. Mặc cho những sóng gió hiểm nguy, cấm cách, đe dọa, bắt bớ…dòng máu các thánh tử đạo vẫn đang trôi chảy trong con tim các tín hữu Chúa Kitô và tiếp tục đơm bông kết trái.

Tạ ơn Chúa đã ban cho cha ông chúng ta ơn phúc tử đạo. Tạ ơn Chúa đã ban cho các ngài ơn can đảm, khôn ngoan, khéo léo trước những ma mãnh sảo quyệt của ác thần, các ngài “đã chạy đến cùng đường vẫn giữ vững đức tin”. Tạ ơn Chúa, cám ơn các vị thừa sai đã chẳng ngại đường xá xa sôi, biển khơi, núi rừng hiểm trở ngút ngàn để đến Việt Nam, đem đức tin, ánh sáng Tin mừng tình yêu của Chúa đến cho quê hương hình chữ S thân yêu này. Các Ngài không chỉ gieo trồng hạt giống đức tin, nhưng còn đem ánh sáng văn minh, khoa học kỹ thuật công nghệ cho con dân Nước Việt, góp phần cùng nhau cho ra đời chữ quốc ngữ độc đáo, để con cháu mọi đời trao đổi, diễn tả tình cảm, giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc của mình.

“Hãy tạ ơn Chúa vì muôn nghìn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Tri ân tiên tổ. Các ngài là niềm tự hào của con cháu mọi đời. Lời tạ ơn cũng chính là quyết tâm “Theo Đức Kitô trên con đường thập giá và hy sinh đến giọt máu cuối cùng”. Nguyện xin các thánh tử đạo Việt Nam, giúp chúng ta là con cháu các ngài, biết luôn dõi theo lịch sử hào hùng chứng nhân niềm tin của tiền nhan, “Noi gương các ngài, biết đem lòng bác ái dấn thân vào phục vụ”, góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương Việt Nam trên nền tảng công bằng, văn minh tình yêu của Đức Kitô, “để một ngày kia trên thiên quốc, chúng con được hợp tiếng với các Ngài, ca tụng tình yêu Chúa muôn đời”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*