Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐIỀU ĐÃ HỌC BIẾT

PM. Cao Huy Hoàng

02/6 THỨ BẢY TUẦN 8 TN
Mc 11, 27-33

“Ông lấy quyền nào làm chuyện đó?” (Mc 11, 28)

Thấy Chúa Giê-su xua đuổi những người buôn bán trong đền thờ, các thượng tế kỳ mục thắc mắc Người lấy quyền nào mà làm như vậy. Thực ra, họ đã được ánh sáng Thánh Thần soi sáng để nhận ra Người là Đấng Thiên Sai, Người đến với Uy Quyền của Con Thiên Chúa, nhưng họ không tiếp nhận ánh sáng ấy, vì họ còn quá tin vào sự hiểu biết của mình. Theo hiểu biết của họ, thì Đấng Messia không đơn giản tầm thường như thế được, nhưng phải là người có khả năng giải phóng họ khỏi ách thống trị của đế quốc. Theo khát khao của họ thì Đấng Messia phải là người thành lập một chính phủ mới, và biết trọng dụng họ vào một chỗ đứng trong guồng máy. Đàng này, Đức Giê-su không những không trọng dụng họ, mà còn lên án cách giả hình kiêu căng của họ, và còn dạy người ta đừng bắt chước cách sống của họ để rồi phải hư đốn đi.

Đáng tiếc, cách sống của các thượng tế luật sĩ vẫn còn trong chúng ta: Đã không làm việc lành, lại thấy người khác làm việc lành, lòng mình không ưng ý. Không ủng hộ điều công chính, lại ủng hộ điều bất chính. Không tạ ơn và cầu nguyện cho người tin theo Chúa, còn xem thường thiện chí của họ. Hãy bỏ ngay cái cách xét đoán thiếu ý ngay lành, đối với những người muốn kết hiệp với Chúa và tha nhân. Hãy nhớ là chúng ta học cho biết Chúa Giê-su để sống với Chúa Giê-su, chứ không phải học cho biết Chúa Giê-su để dạy người ta sống, còn mình, hiểu biết rồi, được miễn trừ. Hãy mặc lấy cái nhìn nhân lành của Chúa. Không chỉ các mục tử, mà ngay các tín hữu, cũng phải mặc lấy tấm lòng mục tử của Chúa Giê-su. Và bỏ cho dứt cách nghĩ, cách nhìn, cách nói của người biệt phái.

Lạy Chúa, xin cho con sống cách sống, nhìn cách nhìn, suy nghĩ cách suy nghĩ của Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*