Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỌI SỰ TRONG CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

08/5/2018 THỨ BA TUẦN 6 PS
Ga 16, 5b-11
“Nếu Thầy không đi, thì Ðấng Phù Trợ sẽ không đến với các con”. (Ga 16, 7)

Chúa Giê-su chuẩn bị mọi sự cho các môn đệ và Giáo Hội của Người trước khi Người về với Chúa Cha. Mọi sự trong Chúa Thánh Thần. Mọi sự sẽ hoàn tất viên mãn trong Chúa Thánh Thần và nhờ Chúa Thánh Thần, cho đến khi Con Người trở lại để phán xét loài người. Biết bao người được hồng phúc thấy tận mắt Đức Giê-su làm người, nghe tận tai Lời Người nói, mục kích bao phép lạ Người làm, chứng kiến cận cảnh cái chết đau thương của Người, và nhất là cùng ăn, cùng uống, cùng sinh hoạt đời thường với Đấng Phục Sinh. Còn chúng ta, nhờ Chúa Thánh Thần mà chúng ta Tin, Cậy, Mến tuyệt đối nơi Chúa Giê-su Ki-tô, và hiên ngang làm chứng cho Nước Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su Ki-tô.

Hãy chân thành, khiêm tốn đón nhận Chúa Thánh Thần. Hãy mở lòng ra cho ánh sáng Chân Lý của Chúa Thánh Thần chiếu giãi vào cõi mê muội tối tăm. Hãy mở lòng ra để tình yêu của Chúa Thánh Thần làm cho trái tim lạnh lùng chai đá kia trở nên nồng nàn, mềm mại, luân lưu dòng bửu huyết của Chúa Ki-tô. Hãy mở lòng nhát đảm, yếu đuối của mình ra để nhận lấy sức mạnh của Chúa Thánh Thần mà nên can đảm làm chứng cho Nước Thiên Chúa. Cả một giáo hội công giáo toàn cầu hôm nay, đều là gồm những con người “không thấy mà tin”, “không biết mà biết, mà yêu”, “không trực tiếp nghe lời gọi mà vững lòng bước theo con đường của Đức Giê-su”…tất cả là nhờ Chúa Thánh Thần. Đây, không chỉ là một xác tín suôn, nhưng phải là cuộc sống của các tín hữu: luôn sống trong sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ, Thần Chân Lý.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa Thánh Thần. Xin cho con luôn đặt mình dưới sự soi dẫn khôn ngoan của Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*