Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁNH HẰNG SỐNG TỪ TRỜI XUỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

19/4/2018 THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 44-51

“Ta là bánh hằng sống từ trời xuống”. (Ga 6, 51)

Chúa Giê-su nói: “Không ai đến được với Ta, nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy…”. Người cho chúng ta biết: Ý muốn và khao khát của Thiên Chúa là con người hãy đến với Đức Giê-su. Chúa Thánh Thần, sự khôn ngoan của Thiên Chúa, sẽ sáng soi con người từ chỗ mê muội tham lam cuộc sống phàm trần này đến chỗ ngộ ra sự sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần, ngọn lửa mến của Thiên Chúa, sẽ làm nóng lên trong chúng ta khao khát được yêu và yêu mến Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô. Vâng, đó là cách mà Thiên Chúa Cha yêu thương và “lôi kéo” chúng ta tìm đến ơn cứu rỗi, đến sự sống trường sinh nơi Chúa Giê-su Ki-tô. Nghĩa là, Chúa Giê-su Ki-tô sẽ cho chúng ta “sống lại trong ngày sau hết”.

Hẳn là, ai cũng phải biết rằng: không có cái gọi là “hằng sống” trên cõi đất này. Thế nhưng ai cũng khao khát sống và tồn tại, rồi lao mình vào cuộc sinh tồn. Chuyện kiếm cái ăn để sống, đã đành. Thời nào cũng có chuyện kiếm cái ăn để sống cho sung mãn mà tận hưởng lạc thú thế trần này. Bất chấp giá tiền nào, người ta cũng tìm cho được sơn hào hải vị. Bất chấp tiếng lương tâm, người ta còn ăn cả thai nhi như ăn một loại hàng nàm động vật. Để mà chi? Chúa không muốn chúng ta mê muội lao đầu vào cuộc sinh tồn như thế đâu. Vì đó không phải là cuộc sinh tồn, mà chính là lao đầu vào cõi chết nghìn thu. Hãy tìm đến Đức Giê-su Ki-tô và ăn uống Lời Người và Thánh Thể Người. Bởi chính Người là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Bởi chính Người mới cho chúng ta có cuộc sinh tồn đích thực: sống lại trong ngày sau hết, trong Nước của Thiên Chúa.

Con tạ ơn Chúa đã ban Lời Đức Ki-tô và Thánh Thể Người là Bánh Hằng Sống từ trời, cho con tồn tại đời đời. Xin cho con khao khát sống sự sống của Đức Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*