Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUỐI MẶN YÊU THƯƠNG, ĐÈN SÁNG CHÂN LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=f47PsH5k7C4

11/6 THỨ BA TUẦN 10 TN

1 V 17, 7-16; Mt 5, 13-16

“Các con là sự sáng thế gian” (Mt 5, 14)

Các môn đệ được Chúa Giê-su kêu gọi, tuyển chọn, giáo huấn để thấm nhuần tinh thần của Người, là sống yêu người.

Lời Chúa mời gọi các gia đình phải là muối ướp đời, phải là ánh sáng Tin Mừng soi đời. Muối phải mặn. Đèn phải sáng.

Ước gì các gia đình là muối mặn niềm tin, mặn cậy trông tín thác, mặn mến yêu, mặn chân lý, mặn công chính, mặn hy sinh, mặn ước muốn cho người hạnh phúc, mặn lòng nhiệt thành trao ban, mặn xót thương, mặn đức hiền lành khiêm nhượng, mặn tinh thần phục vụ. Phải mặn tất cả những điều tốt lành thiện hảo thấm nhuần từ Lời dạy và gương sống của Chúa Giê-su.

Cũng vậy, ước gì các gia đình thấm nhuần ánh sáng của Tin Mừng, là ánh sáng chân lý, tình yêu và ơn cứu độ. Gia đình sống Tin Mừng yêu thương, sẽ có sức phát sáng, chiếu giãi cho nhân loại niềm vui thánh khiết và vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Ông Tư dặn các con: “Hãy sống theo Lời Chúa dạy, là mến Chúa và yêu thương hết mọi người, thì thiên hạ sẽ nhận biết và ca tụng Thiên Chúa. Sống vô cảm là bôi nhọ danh thánh Chúa. Các con đã được gọi ra khỏi bóng tối tội lỗi, được ơn thanh tẩy để mặc lấy con người Đức Ki-tô “Mặn và Sáng”, các con là những chứng nhân cho Tin Mừng. Có bài thơ: “Con cóc trong hang. Con cóc nhảy ra. Con cóc ngồi đó. Con cóc nhảy đi”. Bài thơ tưởng chẳng có gì hay ho để nói. Có ngờ đâu, thật quý. Dễ gì con cóc bước ra khỏi lòng mình, nhưng nó đã quyết định nhảy ra. Nhảy ra rồi, mới nhìn thấy ánh sáng và ngồi đó mà chiêm ngưỡng ánh sáng. Và quyết định cuối cùng là không nhảy vào trong hang tối nữa, mà lại nhảy đi trong ánh sáng. Các con hãy ra khỏi lòng mình, đi trong ánh sáng và mặn nồng yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình mặn tình Chúa, tình người, sáng chân lý Chúa, và sống cho vinh danh Chúa giữa đời. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 11 – 6 THỨ 3 TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*