Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN CỦA ĂN HƯ NÁT, THÀNH CỦA ĂN VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6NzgzioTnLU

15/4 THỨ HAI TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 6,8-15; Ga 6,22-29.

“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.

Chỉ với năm chiếc bánh lúa mạch và hai con các nhỏ, mà Chúa đã hóa thành của ăn nuôi cả ngần ấy ngàn người, ăn no và dư. Ở trần gian này chẳng có ai có quyền phép như thế.

Chuyện ăn uống vốn là nhu cầu thiết yếu của con người, nên sau phép lạ bánh hóa ra nhiều, nhiều người tìm đến với Chúa Giê-su. Biết đâu, lại có một phép lạ nữa về chuyện cái ăn, và họ lại được thưởng thức một bữa ăn diệu kỳ. Thế nhưng, Chúa Giê-su nói: “Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời…”

Lời Chúa mời gọi các gia đình nhìn lại đời sống và công việc của chúng ta. Chúa muốn các gia đình: làm việc để cộng tác với Người kiến tạo cuộc sống xứng đáng với phẩm giá con người; làm việc vì tình thương và trách nhiệm với gia đình, với xã hội; làm việc để dâng hiến; làm việc là bẻ bánh đời mình; làm việc vì yêu Chúa yêu người; làm việc và kết hiệp với Chúa trong công việc; làm việc và trông cậy vào Chúa, không ỷ sức mình. Đừng làm việc cho được giàu có, dư thừa, ăn sung mặc sướng hơn người, khẳng định đẳng cấp xã hội, nhưng hãy làm việc để có của ăn cho mình và có của ăn để sẻ chia cho người thiếu đói.

Của ăn của uống đời này hay hư nát. Nhà cửa, phương tiện vật chất chẳng phục sinh. Ăn gì rồi cũng chết. Ở đâu rồi cùng chết. Nhưng những gì các gia đình cho đi, những gì giúp đỡ tha nhân để họ có điều kiện sống, là của lễ dâng đẹp lòng Chúa nhất, vì gia đình ấy đã biến của ăn hư nát thành của ăn vĩnh cửu!

Có một bà bệnh, được nhiều người thăm và tặng quà. Nhưng, quà bà nhận buổi sáng, là quà bà nhờ người cho đi buổi chiều.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin vào Chúa Giê-su và cùng Chúa Giê-su, sống, yêu và làm việc vì sự sống đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*