Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẤU HIỂU NỖI KHÁT KHAO CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3vEQlW318XY

16/4 THỨ BA TUẦN 3 PHỤC SINH

Cv 7,51–8,1a; Ga 6,30-35.

“Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực”

Dân Do Thái yêu cầu Chúa Giê-su làm một dấu lạ để họ tin Người, như dấu lạ manna từ trời rơi xuống nuôi cha ông họ trên đường về Đất Hứa. Chúa Giê-su nói với họ: chính Người là Bánh Bởi Trời đích thực. Nghe vậy, họ xin Người ban cho họ bánh ấy luôn mãi. Người lại xác nhận với họ, chính Người là Bánh Bởi Trời, Bánh Ban Sự Sống. Ai đến với Người sẽ không hề đói; ai tin vào Người sẽ không hề khát bao giờ.

Chúa Giê-su muốn các gia đình bận lòng tới sự sống vĩnh cửu, sự sống thần linh của Thiên Chúa, và duy chỉ nơi Người mới có sự sống ấy mà thôi. Chúa Giê-su mãi khao khát chúng ta đón nhận Thánh Thể Người. Bởi vì, Người biết các gia đình chúng ta vẫn mãi tìm kiếm cho mình sự sống ở đời này, mà quên bẵng đi chúng ta cần có sự sống vĩnh cửu.

Ai cũng vô tư lao mình vào cuộc kiếm cái sống ở đời này. Ai cũng sợ mình thiếu cái ăn, thiếu cái mặc, thiếu phương tiện sống. Ai cũng sợ mình không còn được sống trên đời này nữa để thụ hưởng cái trần gian này. Được mấy ai thấu hiểu nỗi khát khao của Chúa là: Hãy tìm kiếm sự sống nơi Chúa Giê-su để không chỉ được sống bình an hôm nay, mà còn được sống hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giê-su là bánh ban sự sống đời đời.

Ước gì các gia đình luôn khao khát đón nhận Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người, để được sống hôm nay và sống đời đời.

Thấy bà con mình ít đi lễ, có người nói: “Nhớ những ngày covid, cấm cung ở nhà, ai cũng mong cho hết covid để mà đi lễ. Bây giờ, hết covid, thì bỗng làm biếng ra, ít đến nhà thờ, ít rước Chúa. Tại sao vậy? Thế thì có thực thà gì với Chúa không?

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, sống Lời Chúa và khát khao rước Thánh Thể Chúa vào lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*