Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAI ĐI VỚI ÂN SỦNG, VÀ LỜI DẶN KHÓ NGHÈO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IPqwvTdc4SI

01/02 THỨ NĂM TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

1V 2,1-4.10-12; Mc 6,7-13.

“Người bắt đầu sai các ông đi”.

Chúa Giê-su chọn mười hai môn đệ và sai các công đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, và dặn các ông sống khó nghèo, thanh thoát trước những cám dỗ của vật chất thế gian. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

“Sai đi, ban ân sủng, và lời dặn khó nghèo” không chỉ dành cho các linh mục. Nhớ chuyện ông Tư nói với con trai trước ngày con trai cưới vợ: “Ngày ấy, Chúa sai các môn đệ ra đi từng hai người một…Và hôm nay, Chúa cũng sai hai con vào đời, Chúa ban ân sủng để nâng đỡ hai con. Chúa dặn hai con sống thanh thoát với chuyện tiền bạc vật chất, để giữ lòng trung thành với tình yêu Chúa, với tình yêu nhau, và để có lòng yêu mến mọi người”.

Vâng, nếu không có ân sủng Chúa ban, thì người được sai đi không thể chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng, và nếu để nặng lòng với vật chất của cải, thì cũng sẽ khó mà giữ tình nghĩa với Chúa, với nhau, cũng không làm chứng được cho ai về Tin Mừng. Nhiều vợ chồng đã tan vỡ hạnh phúc, vì không có lòng yêu mến Chúa, lại quá nặng lòng với tiền bạc, vật chất, đua đòi.

Hôn nhân và gia đình một bài sai loan báo Tin Mừng rất sống động giữa xã hội loài người. Gia đình nào kinh nguyện sáng tối, “kính mến Chúa, yêu giáo hội, yêu nhau, yêu người” ấy là gia đình loan báo Tin Mừng, và luôn được bình an hạnh phúc.

Xin cùng cầu nguyện với bạn Tai-Huynh, thính giả của STLC TV: “Lạy Chúa Giêsu ! Xin ban ơn phù trợ cho mọi gia đình chúng con luôn biết sắp xếp, duy trì những giờ kinh tối trong gia đình mỗi ngày, xem đó là giờ hẹn hồng phúc để mọi thành viên trong gia đình gặp gỡ nhau và cùng nhau gặp gỡ Chúa, cầu nguyện cùng Chúa. Xin Chúa ở với gia đình chúng con trong hành trình về nhà Cha trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*