Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG TIN MẠNH MẼ CỦA NGƯỜI YẾU ĐUỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j4ao32mfGQk

18/9 THỨ HAI TUẦN 24 THƯỜNG NIÊN

1Tm E2,1-8; Lc 7,1-10.

“Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”.

Viên sĩ quan có người đầy tớ bệnh nặng gần chết, sai người đến cầu cứu Chúa Giê-su chữa lành. Chúa Giê-su đến nhà ông, nhưng ông đã nhờ bạn đón Người trên đường đến, và nói ý của ông với Người: “Lạy Thầy, không dám phiền Thầy hơn nữa, vì tôi không xứng đáng được Thầy vào nhà tôi, cũng như tôi nghĩ tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh”.

Hoá ra, viên sĩ quan xác nhận sự hiện diện của Lời Chúa Giê-su là chính Chúa Giê-su. Ông tin Lời của Chúa Giê-su là Lời của đấng uy quyền và giàu lòng xót thương! Lời là Người. “Chỉ xin Thầy phán một Lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh”. Đúng là đức tin mạnh mẽ của người khiêm tốn nhận ra mình bất xứng. Và cũng đúng là chỉ khi nào khiêm tốn nhận ra mình bất xứng, hèn mọn, yếu đuối, thì chúng ta mới có thể có đức tin mạnh mẽ.

Bà Tư chia sẻ với các bà: “Mỗi khi em lo lắng, buồn phiền, đau khổ, em lại nhớ đến Lời Chúa nói: “Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi”, và em thấy lòng mình nhẹ đi, bình an, và vui mừng”. Cô Sáu tiếp lời: “Em thì công việc mệt nhọc từ sớm đến tối, về đến nhà thấy ảnh uống rượu lưng tưng là em muốn la lên: “Đồ khùng”, nhưng rồi nghe Chúa nói: “Đừng mắng chồng con là “Đồ khùng”. Và em nói: “Uống ít thôi! Bệnh thì khổ cả đám”. Ông Năm nói: “Hai thằng nhà tui cứ chấp nhất nhau. Tui bảo bỏ qua đi, mà chúng không nghe. Tui lại nói: Nè, Chúa Giê-su bảo “hãy tha thứ cho nhau” nhé. Cả hai làm thinh! Hoá ra, sức mình, lời mình chẳng ăn thua. Phải khiêm tốn mà nhờ đến Lời Chúa”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình học thuộc nhiều Lời Chúa, để nhờ Lời Chúa, mà được bình an vui sống trong nhà. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*