Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CHỈ CÒN LẠI LÒNG YÊU CHÚA, YÊU NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=l-4z8qL5_9Y

23/02 THỨ NĂM SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Đnl 30,15-20; Lc 9,22-25.

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống”.

Ngay sau ngày vào Mùa Chay với Lễ Tro, Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta “Từ bỏ mình và vác thập giá mình”, và Người còn nói: “Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống”.

Hoá ra, mùa Chay là mùa chiến đấu với những cơn cám dỗ của ba thù: “danh, lợi, dục” trần gian. Cuộc chiến chắc chắn là cam go chứ không hề đơn giản, cũng chẳng dễ dàng chiến thắng.

Bởi, từ bỏ mình là từ bỏ tận gốc từ những ước muốn bên trong lòng mình, những ước muốn tự bản năng mà đôi khi ý thức của mình không làm chủ được.

Ông Tư già chia sẻ: “Bây giờ tôi mới hiểu ra, người sống bậc hôn nhân gia đình cũng phải giữ ba lời khuyên phúc âm, mới sống được. Có triệt hạ được cái tôi kiêu căng, ích kỷ, mới nhận ra thánh ý Chúa mà vâng theo ý Chúa trong những biến cố đời vợ chồng, mới có thể lắng nghe nhau, mà vâng ý nhau. Có sống tinh thần khó nghèo mới xem giá trị đồng tiền là số hai và bình an của Chúa là số một. Có giữ được đức trong sạch trong đời vợ chồng mới giữ được hôn nhân bền vững, gia đình hạnh phúc thánh thiện. Cả ba lời khuyên phúc âm đều đòi hỏi mỗi người phải quyết liệt từ bỏ chính mình, và việc từ bỏ ấy, chẳng khác nào “mất mạng sống vì Tin Mừng”.

Nghe vậy, nhiều người trầm ngâm suy tư và kiểm điểm. Có người nói: đúng rồi người giáo dân cũng phải tu từng phút từng giờ đấy! Không tu, không sửa mình thì sống với nhau sao nổi!

Ước gì các gia đình vào mùa chay với một quyết tâm từ bỏ chuyện cầm quyền cầm tiền trong nhà, từ bỏ cách nghĩ có tiền là hạnh phúc, từ bỏ luôn cả những đòi hỏi được phép, để chỉ còn giữ lại lòng yêu mến Chúa và yêu mến nhau trên hết mọi sự đời!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự, để yêu thương nhau, và yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*