Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC SAI ĐI, VÀ ĐƯỢC BAN ÂN SỦNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QJ2agNKiTQg

02/02 THỨ NĂM TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

Dt 12, 18-19. 21-24; Mc 6, 7-13

“Người bắt đầu sai các ông đi”.

Tin Mừng ghi rõ: “Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế”. Như thế có nghĩa là, “khi được sai đi, cũng là lúc được ban ân sủng”, và chính ân sủng Chúa làm cho người được sai đi hoàn thành sứ vụ theo ý Chúa, chứ không phải do khả năng, tài đức, hay vốn học biết của người được sai đi.

Chúa bảo các tông đồ không phải bận tâm mang theo thứ gì cả, và các ngài đã ra đi. Chúa đã lo liệu tất cả cho các Ngài, vì các Ngài đã vâng nghe Lời Chúa và tín thác vào Chúa.

Thánh Gioan Maria Vianey, một linh mục đơn sơ được sai đến giáo xứ Ars, và Ngài đã hoàn thành sứ vụ mục tử tại Giáo xứ Ars nhờ ân sủng Chúa, chứ không phải do tài năng của Ngài.

Mẹ Tê-rê-xa Calcutta trở nên người phụ nữ giàu có, khi Mẹ bằng lòng để cho Chúa dùng trái tim và bàn tay của Mẹ mà ban phát của ăn, và tình thương cho những người nghèo khổ.

Người làm cha mẹ cũng được Chúa sai đi và ban ân sủng, để hoàn thành sứ vụ nơi chính gia đình mình. Ai cậy vào tài sức của mình, mà không cậy vào ân sủng Chúa, thì sẽ không thành công, nếu không nói là sẽ phải gặp nhiều thất bại.

Trong dịp mừng kỷ niệm 50 năm hôn phối, Cụ ông chia sẻ với mọi người: “Hạnh phúc lớn nhất đời tôi, là tôi cưới được vợ tôi. Thành công lớn nhất đời tôi, là tôi sống được với vợ tôi tới phút này. Và niềm vui lớn nhất đời tôi, là 36 con người, gồm con trai, con gái, con dâu, con rể, các cháu nội ngoại, đang yêu Chúa, yêu nhau và yêu mọi người. Hạnh phúc, thành công, và niềm vui ấy là nhờ ân sủng Chúa, chứ không phải do tài sức gì của vợ chồng tôi. Tạ ơn Chúa. Xin cùng chúng tôi Tạ Ơn Chúa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn tin cậy mến Chúa, và sống nhờ ân sủng Chúa, để họ được bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*