Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ TRONG THIÊN CHÚA, MỚI CÓ ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=jferf0_MF-A

02/02 DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THỜ

Ml 3,1-4; Lc 2,22-40 (hoặc Lc 2,22-32).

“Mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”.

Ông Tư kể: cứ mỗi dịp lễ “Dâng Chúa trong Đền Thờ”, ở giáo xứ tôi, các cha mẹ có con nhỏ, từ năm tuổi trở xuống, đem con đến nhà thờ, xếp hàng trước tiền sảnh. Đến giờ lễ, cha sở từ phòng áo tiến ra, xuống tiền sảnh rước các cha mẹ và các em vào thánh lễ. Ca đoàn hát nhập lễ: “Mẹ đem Con vào đền thánh, theo đúng như luật Mai-sen, dâng cho Chúa con trai đầu lòng, cùng với đôi bồ câu non”. Thật cảm động!

Còn nhớ, khi cử hành bí tích hôn phối, đôi dự hôn đã hứa “sẵn sàng yêu thương và đón nhận con cái Chúa sẽ ban, và giáo dục chúng theo luật Đức Kitô và Hội thánh”. Lời hứa ấy đã được thực hiện khi đôi vợ chồng “khao khát, mong đợi, và trân trọng chào đón đứa con được sinh ra”, khi lo cho con được rửa tộị, khi ẵm con trên tay và đọc kinh sáng tối với nhau, khi làm dấu thánh giá trên mình con lúc đi ngủ và thức dậy, khi dạy con nhớ đến Chúa lúc bập bẹ tập nói, khi dẫn con đến nhà thờ dự lễ…

Thế thì việc “dâng con cho Thiên Chúa” trong ngày lễ “Dâng Chúa Giê-su trong đền thờ” hẳn là một sáng kiến mục vụ đáng trân trọng, vì sẽ nhắc nhớ cha mẹ việc chính đáng phải làm, và còn ghi lại nơi các em một dấu ấn thánh thiện.

“Sau bài giảng, cha sở bước xuống, ân cần đặt tay chúc phúc lành cho các em. Các em thật hạnh phúc. Cha mẹ thật mừng vui! Ông Tư già nói tiếp: “Mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”.

Vâng! Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa làm người, nhưng khi đã chấp nhận thân phận người, thì Người cũng chu toàn việc “dâng cho Thiên Chúa”, để làm gương cho chúng ta. Vì “chỉ trong Thiên Chúa, mới có Ơn Cứu Độ”.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ tin cậy mến Chúa hết lòng, luôn dâng con cái và cả gia đình cho Chúa, để Chúa yêu thương, chăm sóc, và ban ơn cứu độ quý giá cho cả nhà. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*