Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẮT TÔI ĐÃ NHÌN THẤY ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hQBoRMva8t0&t=6s

 30/12 THỨ SÁU. NGÀY THỨ SÁU TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH. 1 Ga 2, 12-17; Lc 2, 36-40

“Bà đã nói về Người với tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel”.

Tin Mừng hôm qua: Cụ Simeon được phúc ẵm Chúa Giê-su Hài Nhi trên tay và cất lên lời ca tụng Nunc Dimittis “bây giờ, xin cho con được ra đi bình an, mắt con đã thấy rỡ ràng ơn cứu độ của Thiên Chúa”. Cụ được phúc thấy Chúa trước khi chết.

Tin Mừng hôm nay: Bà tiên tri Anna, cũng đã được tận mắt chiêm ngưỡng bái thờ Đấng Cứu Thế. Và bà cất tiếng nói về ơn cứu chuộc nơi con người Chúa Giê-su cho tất cả mọi người, tiếng nói tự lòng khát khao tin, và tự lòng tin thật vững chắc.

“Ơn cứu chuộc đã đến với dân Chúa” chính là Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa Làm Người. Việc còn lại của dân Chúa, của mỗi người, mỗi gia đình chúng ta là mở đôi mắt tâm hồn ra mà nhìn thấy và đón nhận Chúa Giê-su, để được Người cứu chuộc.

Tạ ơn Chúa Thánh Thần đã mở lòng ông bà cha mẹ chúng ta đón nhận Chúa Giê-su, tin yêu Người, sống Lời Người, và trung tín đợi chờ ơn cứu chuộc. Đời sống đạo đức ấy là gương sáng tốt lành cho con cháu Tin Cậy Mến Chúa, và cả nhà có quyền hy vọng tất cả đều nhận được “ơn cứu chuộc của Chúa Giê-su”.

Bà Tư đã già yếu, không còn làm được việc gì, nhổ cộng cỏ cũng đau lưng, quét cái nhà cũng không sạch, nhưng còn được việc đọc kinh lần chuỗi cả ngày. Con gái Út hỏi mẹ: “Mẹ đọc kinh lần chuỗi cả ngày vậy có mệt không?”. Bà nói: “Hạnh phúc bây giờ chỉ bấy nhiêu thôi con à!”. Ông Tư xen vào: “Con không biết sao? “Tuổi già là tuổi chờ cơm, chờ người thăm hỏi, chờ ơn chết lành. Chờ cơm sống qua ngày; chờ người thăm hỏi bớt cô đơn; chờ ơn chết lành được hưởng ơn cứu chuộc, sống đời đời!”

Lạy Chúa, xin cho những ông bà cha mẹ già trong các gia đình luôn sống vui bình an, hy vọng ơn chết lành và ơn cứu chuộc, nhờ yêu Chúa Giê-su và yêu như Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*