Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA TRÊN TRỜI, XUỐNG THĂM TRẦN GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wOl22dK7AAM

24/12 THỨ BẢY – MÙA VỌNG.

2 Sm 7, 1-5. 8b-12. 16; Lc 1, 67-79

 “Vầng đông từ cao thẳm tới viếng thăm chúng ta”

Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa Giáng Sinh, như Vầng Đông từ trời cao thẳm, đã xuống thăm con người nơi cõi đất này. Mỗi nhà hãy cất tiếng lên ca tụng Thiên Chúa với niềm xác tín vững chắc như Giacaria: “Chúc tụng Ðức Chúa là Thiên Chúa Israel, Người đã viếng thăm và cứu chuộc dân Người”.

Chúa xuống viếng thăm trần gian, bởi lòng khiêm nhượng và tình yêu của Người vĩ đại, bởi lòng xót thương của Người lớn lao hơn tội lỗi nhân loại, bởi lòng khoan dung thứ tha của Người là vô lượng, lòng yêu của Người không thể trì hoãn nữa.

Chúa xuống viếng thăm trần gian, Người tự mở cánh cửa trời đã nghìn năm đóng kín, tự thân bước ra khỏi cung điện vua trời cao sang nhất, thân hành bước xuống và bước đi những bước trước, dài nhất, xa nhất, để đến một trần gian tồi tàn tăm tối nhất.

Chúa xuống viếng thăm trần gian, Người là mặt trời công chính chiếu dọi vào chỗ tăm tối, tưởng như là trầm luân vô vọng. Ánh sáng của Người diệu kỳ, đến nỗi không còn một góc xó xỉnh nào có thể là nơi ẩn khuất của những điều bất chính.

Chúa xuống viếng thăm trần gian, Người là vầng Thái Dương của sự sống vĩnh cửu, bằng lòng ngự trị nơi ắt tử, nơi chết chóc, để xóa đi án tử hình, để chuộc lại cho con người ơn nghĩa tử của Thiên Chúa, ơn được sống và sống đời đời trong Nước Chúa.

Cửa trời đã mở, Thiên Chúa đã bước ra, và bước xuống. Việc còn lại của mỗi gia đình là hãy mở cửa để Thiên Chúa bước vào. Ai ấy ơi, đừng đóng kín lòng mình nữa, đừng đóng kín nhà mình nữa, đừng phụ phàng một mối tình trời huyền nhiệm thiết tha!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình mở rộng cõi lòng đón Chúa đến, để từ đây, cuộc sống gia đình chan chứa niềm vui cứu rỗi, chiếu tỏa ánh hy vọng cho nhau trong gia đình bé nhỏ, và chiếu toả niềm vui hạnh phúc đích thực cho muôn người. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*