Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE VÀ SỐNG LỜI CHÚA MỌI LÚC MỌI NƠI

PM. Cao Huy Hoàng.

https://www.youtube.com/watch?v=xnynpranoII

04/10 THỨ BA TUẦN 27 TN

Gl 1,13-24; Lc 10,38-42.

“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”.

Vui mừng vì Chúa Giê-su đến thăm nhà, Mat-ta lo việc ẩm thực để tiếp đãi Chúa, còn Maria thì ngồi bên chân Chúa tiếp chuyện, theo lệ thưởng của người Do Thái đón khách quý. Chúa Giê-su thấu hiểu nỗi lòng quý mến của cả hai chị em. Thế nhưng, khi Mat-ta tỏ ra quá bận tâm đến việc lo bữa cơm trần gian, thì Người nhắc đến bữa tiệc rất quý giá mà Người đang thết đãi chị em, đó là bữa tiệc Lời Chúa.

Các gia đình chúng ta vẫn rất nặng lòng lo chuyện ăn gì mặc gì. Chuyện cơm áo gạo tiền luôn là chính đáng. Nhưng dẫu cho có chính đáng đến mức nào, thì ước gì mỗi chúng ta cũng không quên sự hiện diện của Chúa và sống nhờ Lời Chúa dạy.

Có chị bán bún bò, vừa thức dậy, nghĩ ngay đến việc hôm nay buôn bán thế nào, không biết cái anh chàng mở hàng hôm qua có đến ăn sớm không. Mà nếu anh ấy đến mở hàng nữa, thì xử sao đây, chứ như hôm qua thì ế chỏng chơ! Bỗng, chị nhớ ra câu: “Mỗi vị khách là một hồng ân”, chị cầu nguyện thầm: “Lạy Chúa, nếu anh chàng ế chỏng chơ ấy mà đến, thì con xem như là Chúa đến”. Và chẳng sai, mười lăm phút sau, anh ấy lại đến mở hàng. Chị vui vẻ bưng bát bún mở hàng đến mời anh. Trong lòng chị, bình an, hạnh phúc. “Con xin đón tiếp Chúa”.

Không biết hôm ấy chị bán có đắt không, nhưng hầu như chị không bận tâm chuyện ấy nữa, chỉ biết là chị rất vui vì Lời Chúa đã sáng lên trong lòng chị, chị nhận ra Chúa trong mọi người.

Ông bà xưa dặn các con: “Sáng mai thức dậy, làm dấu trên mình, chuẩn bị đi lễ, nghe Lời Chúa và Rước Chúa, rồi tính gì thì thì tính, làm gì thì làm!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hết lòng tin cậy mến Chúa, luôn lắng nghe và sống Lời Chúa mọi lúc mọi nơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*