Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỨ MUỐN KỂ CHO CHÚA NGHE…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vXfhgtBbaiI

01/10 THỨ BẢY TUẦN 26 TN

G 42, 1-3. 5-6. 12-16; Lc 10, 17-24

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Các môn đệ nhận lệnh sai đi của Chúa Giê-su, đã ra đi rao giảng Tin Mừng, cùng với năng quyền Người ban. Họ đã chữa lành nhiều thứ bệnh hoạn tật nguyền và trừ được cả quỷ nữa. Họ trở về trong vui mừng, và “cứ muốn kể cho Chúa nghe”, nhưng Người bảo họ: “Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”. Người bày tỏ niềm vui với các ông, qua lời cảm tạ Thiên Chúa Cha đã mạc khải mầu nhiệm nước trời cho những người bé mọn, để họ được ghi tên mình vào danh bạ nước trời.

Hoá ra, Người không trách các ông về việc “cứ muốn kể cho Người nghe”, vì Người biết lòng các ông đơn sơ thực thà, vui mừng trong Chúa, chứ chẳng phải vui mừng vì được danh tiếng, được quý chuộng, đươc khen tặng ở trần gian này.

Vâng, Chúa muốn chúng ta cứ hãy hân hoan sống Tin Mừng của Chúa giữa đời, đừng bận tâm đến lời khen chê của thế gian, nhưng hãy làm tất cả vì danh Chúa. Người đời có ca tụng chúng ta vì những việc tốt lành, đạo đức, thì đó cũng chưa phải là niềm vui, là vinh dự, để chúng ta tự hào, tự mãn. Ngược lại, hãy cẩn thận trước cái bẫy danh vọng hư ảo của ma quỷ.

Niềm vui đích thực của người sống tốt lành đạo đức là niềm vui có được “một chỗ trong lòng Thiên Chúa”, chứ không phải có được “uy tín, hay một chỗ ngưỡng mộ trong lòng người đời”.

Một linh mục thuộc chủng viện Truyền Giáo Lâm Bích, từng là giáo sư chủng viện, từng cha sở nhiều giáo xứ lớn, nay bị điếc, lại ở Giáo Điểm Truyền Giáo vùng rừng núi, làm nhiều nhà thờ, thương đoàn chiên và nổi tiếng đạo đức, nhưng Cha vẫn thường nói: “Chẳng màng khen chê, miễn sao đẹp ý Chúa”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình, xin giúp những người đang làm việc tông đồ giáo dân giữa đời, luôn làm tất cả các việc nhờ ân sủng Chúa, và cho danh Chúa được cả sáng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*