Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỚN LÊN TRONG ÂN SỦNG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uEkhBSqOw1k

01/10 THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU

Is 66,10-14c; Mt 18,1-5.

“Nếu không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời”.

Từ buổi con còn là phôi, rồi thai, trong dạ mẹ, cha mẹ luôn mong ước, cầu xin và giữ gìn cho con bình an xinh đẹp để được chào đời. Khi con chào đời, cha mẹ hết lòng chăm lo cho con mạnh khoẻ, chóng lớn. Khi con vừa bập bẹ, hay chập chững, thì cha mẹ đã muốn con hơn người, hơn cậu bé trong xóm cùng ngày sinh, hoặc lớn hơn cả đôi tháng tuổi. Và nhất là khi con đi học, rồi ra đời, thì cha mẹ nào cũng mong muốn con thành tài hơn người, chứ không ai mong cho con mình thua sút. Người Việt Nam có câu nói: “Con hơn cha là nhà có phúc”.

Ý niệm hơn người, là ý tốt lành của cha mẹ, mong cho con có cuộc sống an vui. Thế nhưng, ý niệm hơn người và khi đã hơn người rồi, thì cũng có thể lại là nguyên nhân sinh ra tự phụ, tự tôn, kiêu căng, xem thường người khác, hoặc vô cảm.

Vì vậy, dẫu có lớn rồi, có hơn người rồi, thì Chúa Giê-su cũng dạy chúng ta hãy “hoá nên như trẻ nhỏ”, là hãy sống đơn sơ, hiền lành, khiêm nhượng, thì mới được vào Nước Trời.

Từ lời dạy của Chúa Giê-su, ước gì các gia đình sẽ “Giáo dục con cái lớn lên, thăng tiến, trưởng thành trong ân sủng Chúa”. Nghĩa là, các con phải nhận ra: “Nếu không có ơn Chúa thì con chẳng lớn lên, và cũng chẳng làm được gì”, hoặc “con có được là gì, nên ông kia bà nọ, hay thành đạt thế nào, thì cũng là nhờ hồng ân Chúa, chứ không phải bởi tài sức riêng con”.

Thánh nữ Tê-rê-xa cũng đã lớn lên, cũng đã trưởng thành, nhưng chị vẫn đặt trọn cuộc đời mình trong bàn tay yêu thương của Chúa, như “em bé thơ trong lòng thân mẫu”. Hoá ra, “lớn lên trong ân sủng Chúa, là nhỏ lại trong tình yêu của Người”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống tinh thần bé thơ, đơn sơ hiền lành, khiêm nhượng phó thác trong tay Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*