Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG CHO THÂN PHẬN CON NGƯỜI ẮT TỬ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1thwPOsq2J4

25/8 THỨ NĂM TUẦN 21 TN

1Cr 1,1-9; Mt 24,42-51.

“Các con hãy sẵn sàng”.

Một ngày qua đi, bao người qua đời. Thế nhưng, cái chết vẫn mãi là một vấn nạn không lời giải. Các tôn giáo thì còn nghĩ đến hồn phách của con người sau cái chết, còn người duy vật vô thần thì cho rằng chết là hết, không còn gì tồn tại nữa.

Với người công giáo, chúng ta vui mừng vì Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa đã đến để mạc khải cho con người biết: cái chết không phải là hết, không phải là chấm dứt cuộc sống con người, nhưng là lối mở cho con người tiến vào sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa. Toàn bộ Lời Chúa Giê-su và cả cuộc đời của Người hiến thân vì yêu cho đến chết, đều hướng chúng ta đến sự sống lại và sự sống đời đời. Và bấy giờ, các Ki-tô hữu sống trong niềm hy vọng hằng sống ở đời sau. Hạt bụi đời con người ắt tử đã trở nên hạt bụi hồng được cứu rỗi, được phục sinh.

Chúa Giê-su nói: “Các con hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến”. Chúa các con đến để làm gì? Chúa Giê-su nói ở một đoạn khác: “Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó (x. Ga 14, 1-6)”.

Đây đúng là Tin Mừng cho con người ắt tử, để không còn phải hoang mang về sự chết không lời giải.

Là những người tin vào Chúa Ki-tô, Chúa muốn chúng ta hãy tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến, vì sự chết hẳn nhiên, nhưng giờ chết bất ngờ, cách chết thì không ai dám biết trước. Vậy, tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến là hãy Tin Cậy Mến Chúa hết lòng, yêu người hết lòng, sống công chính như Lời Chúa dạy, vui mừng và khát khao được sống với Chúa ở đời sau.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không phải quá đau buồn, tiếc nuối, hoang mang lo sợ trước sự chết, nhưng “luôn sống yêu Chúa, yêu người, và hân hoan đón Chúa đến”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*