Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN ĐƯỢC, LÀ ĐỂ CHO ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Xwjz5ynmdfg

07/8 CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN.

Kn 18,6-9; Hr 11,1-2.8-19 ; Lc 12,32-48

“Các con hãy sẵn sàng”.

Người Việt Nam có cụm từ “thắt lưng, buộc bụng” thật hay, với nghĩa tiết kiệm tiền bạc, tiêu dùng cân nhắc dè sẻn để tích luỹ mà làm việc lớn. Tiết kiệm là tốt, nhưng hà tiện bủn xỉn, thì không tốt. Quảng đại hào phóng cho đi, là tốt, nhưng hoang phí là xấu. Vậy mà, nhiều người chi tiêu lãng phí cho mình mà lại bủn xỉn với người nghèo khổ, tính đếm từng đồng một!

Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ chúng ta rằng, tất cả những gì mà chúng ta tưởng là mình đang có, đều là của Chúa ban cho, chứ chẳng phải gì của mình. Vậy mới có chuyện: “ngày tôi đến trần gian với hai bàn tay trắng, hai nắm tay không, và ngày trở về với cát bụi, tôi cũng chỉ hai nắm tay không, hai bàn tay trắng. Hoá ra huề vốn, không có gì là của tôi, chẳng mất gì của tôi”.

Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau: những gì chúng ta nhận được, là để cho đi, không phải để cất giữ cho riêng mình. Bởi có cất giữ, cũng không cất giữ được bao lâu trên trần gian ngắn hạn này! Và vì thế, mỗi chúng ta là người quản lý của Thiên Chúa. Tài năng, học thức, hiểu biết, tiền bạc, không phải là thứ để chúng ta tự tôn, nhưng là để chúng ta khiêm nhượng nhận ra đó là hồng ân, và biết san sẻ hồng ân ấy cho đời, cho người.

Những người nghèo khổ, xin đừng phê phán những người giàu có, nhưng trước tiên, hãy tự nhìn lại mình, và tự hỏi, “mình đã có bao giờ cho đi chưa, hay chỉ chờ đón nhận”. Chị giang hồ ở gầm cầu dạy cho các em lang thang cơ nhỡ rằng: cả ngày đi kiếm sống, tối về, tập trung thức ăn xin được, mà ăn chung với nhau, không được ăn riêng đấy nhé”. Không lẽ các gia đình trong xóm đạo, lại không thể chia sẻ cho nhau như những em bé giang hồ ở gầm cầu kia? Đừng sống cách “sống chết mặc ai!”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết sống bác ái với nhau, bác ái với mọi người, và tìm được nguồn vui hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*