Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THẬT THÀ VỚI CHÚA, VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PdhtpPh_T28

11/6 THỨ BẢY TUẦN 10 TN.

1 V 19, 19-21; Mt 5, 33-37

“Thầy bảo các con: đừng thề chi cả”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta sống thật thà với Chúa, với nhau. Đừng giả hình, đừng gian dối. Đừng đôi chối, đừng thề thốt!

Có người mắc bệnh “có ít xít ra nhiều”. Ghét ai thì “xấu ít, xít ra xấu nhiều”, thương ai thì “tốt ít, xít ra tốt nhiều”. Dẫu có “nói tốt hay nói xấu”, thì cũng không đẹp lòng Chúa, chẳng vui lòng nhau, bởi, cách sống ấy là cách sống dối, cách sống không thật. Nói xấu quá để loại trừ, nói tốt quá để nịnh nọt, vụ lợi!

Thêm nữa: “Người nói dối, thì hay thề gian. Kẻ nói thật, không cần chi thề thốt”. Bởi, chính sự thật sẽ làm chứng cho người nói thật, và chính sự dối trá sẽ lên án người dối trá.

Không phải để tự bàu chữa cho chúng ta, nhưng quả thực, con người chúng ta đã sống dối từ thủa tổ tông loài người sống dối với Thiên Chúa, và cái gien “gian dối” ấy, nó còn tàng ẩn trong mỗi chúng ta. Thử khiêm tốn mà xét mình mỗi tối, xem một ngày qua chúng ta có bao nhiêu lời nói dối, bao nhiêu ý nghĩ dối với Chúa, với lòng mình, dối với gia đình, dối với mọi người. Chuyện dối ấy có thể là một lén lút, một giấu diếm, một quanh co, một tránh né, một từ chối sự thật, một ảo tưởng.

Chúa muốn chúng ta hãy sống thật thà với Chúa, với chính mình, với mọi người. Đừng bỏ vạ, cáo gian, đừng đặt điều vu khống, đừng nói dối, thề gian, vì cách sống ấy là dấu chỉ cho biết chúng ta đang để lòng mình cho ma quỷ dẫn dắt. Cũng đừng vì kiêu căng, sợ mất sĩ diện mà phải nói dối, phải quanh co, bởi khi đã nói dối thì còn sĩ diện nào đâu mà sợ mất! Lương tâm một người con cái Chúa, dẫu cho là bậc sống nào, cũng không cho phép chúng ta nói dối, sống dối, quanh co, chối tội.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống thật thà ngay chính với Chúa và với nhau, để tinh thần sự thật đẹp ý Chúa, và là nguồn sống nuôi dưỡng bình an và hạnh phúc gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*