Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN LOẠI TRỪ SỰ TỰ TÔN VỀ VỐN HIỂU BIẾT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LcLxAgT1Y0M

02/4 THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY.

Gr 11,18-20; Ga 7,40-53.

“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?”

“Vâng! Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa thì không thể được hay sao? Thì không phải là Đấng Ki-tô sao?” Ai dám định cho Đức Ki-tô phải xuất thân từ một thành phố hoa lệ, hay từ một “địa linh anh kiệt” theo kiểu của loài người mới xứng tầm Đấng Ki-tô!?” Có ai dám vỗ ngực xưng tên mình khôn ngoan và định nơi, định chỗ, định hình, định dạng cho Đấng Ki-tô xuất hiện?

Vậy mà, các luật sĩ, biệt phái tin chắc và tự phụ vốn hiểu biết của mình là hoàn hảo! Họ cho rằng: Đấng Ki-tô không thể xuất thân từ một Ga-li-lê vô danh tiểu tốt!

Cũng vậy, học cho biết Chúa Giê-su, là Đấng Ki-tô, là điều cần thiết. Nhưng điều cần thiết hơn là học cho biết, để tin Người, để yêu Người, để sống khiêm nhượng hiền lành như Người đã sống, chứ không phải học cho biết để tự tôn, và phán xét kẻ khác theo sự hiểu biết chủ quan của mình. Chúng ta chỉ có một Thầy dạy là Đức Ki-tô. Vì thế, khi sống như Đức Ki-tô đã sống là chúng ta giới thiệu đích xác về Chúa Ki-tô cho mọi người.

Lời khuyên các Giám Mục dành cho các tiến chức phó tế rằng: “Hãy TIN điều con đọc. Hãy DẠY điều con tin. Hãy THỰC HÀNH điều con dạy”. Chúa Giê-su cũng đã nói: “Ai giữ và dạy người ta giữ lề luật của Thiên Chúa, kẻ ấy là người lớn nhất trong Nước Trời”. Ước gì lời khuyên ấy cũng là lời khuyên cho mỗi chúng ta, mỗi giáo dân trong hướng hiệp hành của Giáo Hội, để luôn sống Lời Chúa, tuân giữ lề luật Chúa, và cùng Chúa Giê-su hiệp hành với gia đình, cộng đoàn và toàn thể nhân loại.

Lạy Chúa, xin loại trừ sự tự tôn vốn hiểu biết về Chúa nơi mọi thành phần trong gia đình, cộng đoàn, để không vì vốn hiểu biết ấy, mà che khuất Chúa, loại trừ Chúa, và lại còn loại trừ hiện thân của Chúa nơi những con người thấp bé, cùng khổ nhưng đang sống rất hiền lành, khiêm nhượng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*