Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC MẸ HOÁN CẢI KẺ ÁM SÁT GIÁO HOÀNG

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Đức Trinh Nữ Maria hiện ra với một kẻ có ý định ám sát giáo hoàng. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi cuộc đời anh ta. Cuộc gặp gỡ bất ngờ với Mẹ Thiên Chúa và đặc ân mà anh nhận được đã giải thoát anh khỏi thòng lọng của ma quỷ và cho anh sức mạnh để sống theo giáo huấn của Thiên Chúa.
Năm 1937, chị Luigina Sinapi có một thị kiến phi thường. Đức Mẹ hiện ra với chị và thông báo rằng Đức Mẹ sẽ hoán cải kẻ đã lên kế hoạch ám sát giáo hoàng. Luigina phải thông báo cho HY Pacelli rằng ngài sẽ kế vị GH Piô XI. Thị nhân này đã gặp và nói với ngài về những thông báo tuyệt vời từ Mẹ Thiên Chúa, nhưng vị hồng y vẫn giữ cuộc trò chuyện của họ với chính mình.
Hai năm sau, HY Pacelli thực sự được bầu làm giáo hoàng. Một phần của lời tiên tri của Đức Mẹ đã trở thành sự thật. Phần còn lại thì sao? Sau 10 năm, vào năm 1947, Đức Trinh Nữ hiện đã ra tại Tre Fontane, Rôma, và ngăn cản vụ ám sát giáo hoàng.
TRE FONTANE – 1947
Bruno Cornacchiola sinh năm 1913, ngay từ nhỏ đã có tiếng xấu. Một nhân vật không hấp dẫn về mọi mặt, Bruno có danh hiệu là “bậc thầy của những cuộc nói chuyện vớ vẩn.” Nổi tiếng với những cuộc đánh nhau và ẩu đả, Bruno có nhiều mối quan hệ với giới tội phạm. Bruno đã đấu tranh cho Cộng sản trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha.
Dưới ảnh hưởng của một người Đức theo đạo Tin Lành, Bruno Cornacchiola tin chắc rằng giáo hoàng là nguồn gốc của mọi điều ác trên thế giới. Mang trong mình lòng căm thù đối với Giáo Hội Công giáo, anh ta thề sẽ giết Đức Giáo Hoàng. Đó không phải là lời nói suông. Khi còn ở Tây Ban Nha, anh ta đã mua một con dao găm và khắc dòng chữ “Cái Chết dành cho Giáo Hoàng.” Thậm chí anh ta còn xác định ngày xảy ra cuộc tấn công là ngày 8 tháng 9 năm 1947 – Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ. Anh ta mau chóng nổi tiếng với các cuộc tấn công tuyên truyền nhắm vào Giáo Hội, Giáo Hoàng và các tín điều về Đức Mẹ.
CHÍN THỨ SÁU ĐẦU THÁNG
Bruno đã kết hôn. Tuy nhiên, anh ta còn lâu mới là người chồng mẫu mực. Sau khi trở về từ cuộc chiến, anh ta đã phá hủy mọi thứ khiến anh ta nhớ đến đức tin Công giáo và bắt vợ từ bỏ đức tin. Cuối cùng, cô vợ Jolanda cũng đồng ý gia nhập Cơ Đốc Phục Lâm (Adventists) nhưng với một điều kiện: Bruno phải thực hành chín Thứ Sáu Đầu Tháng. Nếu sau đó anh tiếp tục giữ quyết định của mình thì cô sẽ nhường bước.
Thật kỳ lạ là Bruno đã đồng ý và thực hành việc sùng kính Thứ Sáu Đầu Tháng, như được tiết lộ với Thánh Margaret Maria Alacoque. Jolanda tin rằng Chúa sẽ hoán cải chồng cô. Nhưng chín tháng trôi qua mà Bruno vẫn tiếp tục nung nấu lòng căm thù với Giáo Hội. Thế là cô vợ đành miễn cưỡng gia nhập Cơ đốc Phục lâm.
KẺ KHỦNG BỐ ĐỨC MẸ
Ngày 12-04-1947, Thiên Chúa cho biết rằng Ngài trung thành với những lời hứa của Ngài, mặc dù các ân sủng không phải lúc nào cũng được ban cho trong khung thời gian được mong đợi.
Năm đó, Bruno là tài xế xe điện ở Rôma và là người cộng sản trung kiên. Vào ngày Thứ Bảy Đầu Tháng sau lễ Phục Sinh, anh và ba con đi dã ngoại ở Tre Fontane – cụ thể là trong khu rừng phía trước Vương Cung Thánh Đường nổi tiếng, nơi tưởng niệm Thánh Phaolô Tông Đồ tử đạo. Địa danh Tre Fontane gắn liền với một truyền thuyết: khi vị tông đồ bị chém đầu, người ta kể rằng đầu của ngài đập xuống đất ba lần, và những chỗ đó có ba vòi nước phun lên. Do đó, Tre Fontane còn được gọi là Nguồn Nước Chúa Ba Ngôi.
Gần Tre Fontane là tu viện Trappist, và bên cạnh có cửa hàng sôcôla nổi tiếng. Họ đợi tiệm mở ra. Bruno ngồi xuống dưới bóng cây bạch đàn và chuẩn bị bài diễn văn nhạo báng tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Lòng căm thù đối với Mẹ Thiên Chúa dữ dội đến nỗi Bruno đã phỉ báng Đức Mẹ. Ở bệ đài của tượng Đức Mẹ có khắc dòng chữ Vergine Madre – Mẹ Đồng Trinh. Bruno viết lên bệ đài của bức tượng: “Bà không phải là trinh nữ cũng chẳng phải là người mẹ.”
Lúc đó mấy đứa con đang chơi bóng. Lúc 3 giờ 20, chúng gọi Bruno tìm trái bóng giúp chúng. Một lúc sau, người cha không còn đi tìm quả bóng nữa mà tìm cậu con trai 4 tuổi. Bruno thấy nó trong một hang động nhỏ đang quỳ gối, chắp tay và nói: “Bà đẹp! Bà đẹp!” Mấy đứa khác cũng chạy đến và quỳ xuống bên cạnh anh của chúng. Chúng cũng thấy một người xinh đẹp trong hang động. Bruno cố gắng nhấc mấy đứa con lên nhưng chúng nặng như chì. Bruno tức giận và la hét vào hang động trống rỗng. Cuối cùng, Bruno đành bất lực và chợt nhớ lại lời cầu thời thơ ấu của mình: “Lạy Chúa, xin giúp con!”
NHƯ PHAOLÔ HOÁN CẢI
Cùng lúc đó, Bruno nhìn thấy hai bàn tay trong suốt chạm vào mặt và mắt khiến đau dữ dội. Một lúc sau anh nhìn thấy một luồng sáng nhỏ trong hang càng lúc càng mạnh. Nó khiến anh bị mù, mặc dù trong lòng anh cảm thấy vui mừng khôn tả.
Khi anh có thể nhìn thấy lại, một phụ nữ xinh đẹp đứng trước mặt anh, đầy sự dịu dàng và đau khổ. Bà ấy mặc chiếc áo choàng màu xanh lá cây và chiếc áo dài màu trắng với dây thắt lưng màu đỏ. Trên tay bà ấy cầm cuốn sách màu xám và áp vào ngực. Dưới chân bà ấy có cây Thánh Giá bị gãy.
Một năm sau, Bruno đã đặt dòng chữ sau đây ở lối vào hang động: “Tại hang động này, một hố sâu tội lỗi, tội nhân tôi, trên con ngựa hận thù của mình, chìm trong bóng tối, đã sẵn sàng chiến đấu chống lại tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội do Giáo Hội, Mẹ của chúng ta, tuyên bố. Chính Đức Mẹ đã đến, hất tôi xuống ngựa và chiến thắng. Thương xót tôi trong tình mẫu tử, Đức Mẹ nói với tôi: ‘Anh bắt bớ tôi. Đủ rồi đấy!’ Cùng lúc đó, Chúa Giêsu – Đấng là Con Đường, Sự Thật và Sự Sống – đã đến trong tôi.”
Rõ ràng Bruno Cornacchiola đã nhận thức được những điểm tương đồng giữa sự hoán cải của mình và sự hoán cải của Saolê – Thánh Phaolô.
THUỘC VỀ CHÚA BA NGÔI
Đức Mẹ tự giới thiệu mình với Cornacchiola là “Trinh Nữ Mặc khải.” Các học giả tin rằng danh hiệu này có ít nhất hai ý nghĩa. Đầu tiên, nó kêu gọi Giáo Hội giảng dạy về Đức Trinh Nữ Maria dựa trên Kinh Thánh. Thật vậy, Đức Mẹ cầm một cuốn Kinh Thánh khi hiện ra với Cornacchiola. Thứ hai, tước hiệu đó chứng tỏ Đức Mẹ là người phụ nữ trong sách Khải Huyền, nơi bà tích cực liên quan ở các chương cuối cùng của lịch sử nhân loại.
Đức Trinh Nữ Mặc Khải đã nói chuyện với Bruno gần 90 phút, nói chuyện bằng giọng bình tĩnh, nhịp nhàng. Cornacchiola nhớ chính xác từng lời như Đức Mẹ đã nói với anh: “Ta là người thuộc về Chúa Ba Ngôi. …Ta là Ái Nữ của Chúa Cha, Mẹ của Chúa Con, Hiền Thê và Đền Thờ của Chúa Thánh Thần.”
Sau đó, Đức Mẹ với Bruno: “Ta là Trinh Nữ Mặc Khải. Con ngược đãi Ta, nhưng đủ rồi! Hãy đến và trở thành một thành phần trong đoàn chiên thánh, đó là Vương Quốc Thiên Đàng trên thế gian này.” Đức Mẹ nhấn mạnh tầm quan trọng của các hình thức truyền thống đạo đức Công giáo: lòng sùng kính Thứ Sáu Đầu Tháng, Chuỗi Mân Côi và Kinh Kính Mừng. Đức Mẹ nói: “Những lời hứa của Thiên Chúa sẽ không thay đổi. Chín Thứ Sáu Đầu Tháng tôn vinh Thánh Tâm Chúa, điều mà người vợ trung thành của con đã thuyết phục con thi hành trước khi con bước vào con đường dối trá, và điều đó đã cứu con. …Những Kinh Kính Mừng mà con đọc với đức tin và tình yêu giống như những mũi tên vàng đi thẳng tới Thánh Tâm Chúa Giêsu. …Hãy cầu nguyện thật nhiều, đọc Kinh Mân Côi, và cầu nguyện cho sự hoán cải của những người tội lỗi, cho những người không tin và cho tất cả các Kitô hữu.”
Thánh Mẫu cũng kêu gọi sự tuân phục vô điều kiện đối với Giáo Hội: “Con phải giống như những bông hoa mà Isola [cô con gái 10 tuổi của Bruno] đã hái. Hoa không phản đối, hoa im lặng và không nổi loạn.”
ĐỨC MẸ KÊU GỌI
Mẹ Thiên Chúa đã ràng buộc địa điểm hiện ra bằng ân sủng đặc biệt. Một khu vực khét tiếng được biết đến như một nơi cho những kẻ hẹn hò bất chính, nó đã trở thành công cụ của ân sủng. Đức Mẹ nói: “Với mảnh đất tội lỗi này, Ta sẽ làm các phép lạ vĩ đại để hoán cải những người không tin và những người tội lỗi.” Đức Mẹ kêu gọi Bruno “sống theo các giáo huấn của Thiên Chúa và thực hành đức tin Kitô giáo.” Việc tuyên xưng đức tin bằng môi miệng chưa phải là hành trình đức tin – nghĩa là chưa thể lên tới Trời, đến với Chúa, đạt tới vĩnh phúc.
Đức Mẹ đặt mức quan trọng rất nhiều vào ơn Mông Triệu của Mẹ. Suốt 80 phút, Đức Mẹ đã dạy Cornacchiola về cuộc đời Mẹ. Đức Mẹ nói: “Thân thể Ta không thể phân hủy và không phân hủy. Ta đã được Con của Ta và các thiên thần đưa lên Thiên Đàng.” Sau khi trao thông điệp bí mật cho Cornacchiola gởi riêng cho giáo hoàng – và Bruno đã chuyển thông điệp đó đến Vatican ngày 6 tháng 5 năm 1947. Đức Mẹ khuyên: “Con phải đi gặp Đức Thánh Cha, Mục Tử Tối Cao, và đích thân nói với ngài về sứ điệp của Ta. Hãy làm cho ngài chú ý. Ta sẽ cho con biết cách nhận ra người sẽ đi cùng con đi gặp giáo hoàng.”
Thị kiến kết thúc. Thánh Mẫu mỉm cười với Bruno và ba đứa trẻ, rồi quay người bước qua vách hang động. Cornacchiola rất kinh ngạc. Cùng với các con, anh vào nhà thờ dòng Trappist để tạ ơn Chúa về những gì vừa xảy ra. Rồi anh trở lại hang động, nơi vẫn có mùi thơm thoang thoảng trong không khí. Rất kỳ lạ, bởi vì trong công viên đầy rác rưởi ô uế.
Khi Bruno về nhà, Jolanda ngửi thấy mùi hương lạ. Khi các con đã đi ngủ, Bruno kể lại cho vợ nghe mọi chuyện đã xảy ra. Bruno sup xuống dưới chân vợ và cầu xin vợ tha thứ.
GẶP ĐỨC GIÁO HOÀNG
Theo lệnh của Đức Mẹ, Bruno tìm được linh mục linh hướng cho mình – và người đó cũng giúp sắp xếp cuộc gặp giữa Bruno với ĐGH Piô XII. Bruno và Jolanda trở lại Công giáo. Tin tức về sự hiện ra của Đức Trinh Nữ ở Tre Fontane lan truyền rất mau, nhiều cuộc hành hương đã khởi hành đến hang động. Thậm chí cảnh sát còn thẩm vấn Bruno và các con của anh. Khi thẩm vấn riêng, họ đều nói y như nhau.
Một cuộc kiểm tra tương tự đã được Giáo Hội thực hiện, và việc sùng kính đối với Đức Trinh Nữ Mặc Khải đã được chấp thuận rất mau chóng. Ngày 5 tháng 10, chỉ một tháng sau mưu đồ định ám sát ngài, Đức Piô XII đã thánh hiến một nhân vật tiêu biểu của Đức Maria khi Mẹ hiện ra tại hang động. Nó được chở từ Quảng Trường Thánh Phêrô tới Tre Fontane với một đám rước rất đông đảo.
Hai năm sau, vào ngày 09-12-1949, Bruno thấy mình thuộc nhóm người được mời đến nhà nguyện riêng của Đức Giáo Hoàng để lần hạt Mân Côi với Đức Piô XII. Sau đó, Đức Giáo Hoàng hỏi có ai muốn nói chuyện với ngài không. Trong tích tắc, Bruno quỳ xuống trước mặt ngài, vừa khóc vừa đưa cho Đức Piô XII xem con dao định giết ngài. Anh cầu xin sự tha thứ, và anh được tha thứ ngay. Đức Piô XII nói: “Bằng cách làm đó, con sẽ có thêm một vị tử đạo mới cho Giáo Hội và một giáo hoàng mới!”
NHƯ MỘT PHÉP MẦU
Năm 1956, các tu sĩ Dòng Phanxicô trở thành những người bảo vệ hang động. Họ là những người đã xây dựng nhà nguyện trên địa điểm xảy ra sự kiện hiện ra. Lời cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Mặc Khải đã nhận được giáo quyền chuẩn nhận, và lòng sùng kính này lan rộng đến mức nhiều giám mục đã đến đó để cầu nguyện. Năm 1987, dịp kỷ niệm lần thứ 30 ngày Đức Mẹ hiện ra tại Tre Fontane, ĐHY Ugo Poletti, với tư cách là đại diện chính thức của Đức Giáo Hoàng, đã đánh dấu dịp này bằng một Thánh Lễ đặc biệt.
Giáo Hội không đưa ra phán quyết cuối cùng về sự hiện ra, chủ yếu vì còn nghi ngờ thị nhân, chưa đủ uy tín. Bruno khẳng định đã được Đức Mẹ hiện ra 28 lần. Giọng điệu của các thông điệp này ngày càng trở nên lạc đề, và chúng không bao giờ trở thành sự thật. Nhưng không ai có thể phủ nhận sự sâu sắc và chân thành trong việc hoán cải của Bruno Cornacchiola, chính điều đó gần như một phép mầu vậy.
WINCENTY ŁASZEWSKI

Chiều 01-04-2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*