Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TUYỆT ĐỐI – LỜI LÀ NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FiIXEmhrgPY

28/3 THỨ HAI TUẦN 4 MÙA CHAY

Is 65,17-21 / Ga 4,43-54

“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.

Một viên quan chức nhà vua thân hành tìm đến Chúa Giê-su, để xin Người chữa cho con trai ông đang bệnh nặng. Chỉ việc tìm đến Chúa Giê-su, đã cho thấy ông đặt niềm tin vào Người. Và, là quan chức nhà vua, mà ông bỏ cái sĩ diện, để dám tìm đến Chúa Giê-su, để dám tin vào Chúa Giê-su, và cầu xin Người, thì cũng là điều đáng nói: Tất cả chỉ vì yêu con mình!

Khi ông nói: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết”, thì Chúa Giêsu bảo ông: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Và Tin Mừng kể lại ngắn gọn: “Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về”. Về chưa đến nhà, thì đã được tin con ông khỏi bệnh!

Nếu viên quan chức ấy là bạn, là tôi, thì có thể, chúng ta sẽ hỏi thêm câu này: “Có chắc vậy không, thưa thầy Giê-su”, “hoặc đứng tần ngần ra đó mà nghi ngại đôi chút”, rồi mới trở về nhà!

Viên quan chức nhà vua để lại cho chúng ta một bài học quý giá về đức tin: Khi đã tin, là tin vững, không nghi nan, ngờ vực. Và nhất là: tin Lời của Người, là chính Người! Người chưa đến nhà, nhưng Lời Người phán ra, đã đến tận nơi Người muốn đến! Và Lời Người phán ra thế nào, thì đích thực là liền có như vậy.

Ước gì các gia đình học được bài yêu con và gương đức tin mãnh liệt của viên quan chức nhà vua kia. Vì yêu con có thể bỏ cả sĩ diện, bỏ cả chính mình. Vì yêu con dẫn đến lòng tin tưởng và trông cậy Chúa cách tuyệt đối. Và ngược lại, nhờ lòng tin cậy mến Chúa tuyệt đối, mà xây dựng gia đình bình an hạnh phúc vững bền. Và cuối cùng, ước gì các gia đình sống Lời Chúa dạy. Lời Chúa là chính Chúa, đang ngự trị trong gia đình chúng ta.

Lạy Chúa, nghe câu chuyện đức tin của viên quan chức nhà vua kia, mà lòng chúng con hổ thẹn. Xin cho các gia đình yêu thương lo lắng cho nhau, và tin tưởng tuyệt đối khẩn khoản nài xin Chúa chữa lành bao bệnh tật phần hồn, phần xác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*