Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ LỀ LUẬT CHÚA, VÀ DẠY NGƯỜI TA GIỮ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=6UOYaRnJqKs

23/3 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA CHAY

Đnl 4,1.5-9 / Mt 5,17-19

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Chúa Giê-su không nói: “Người có học, có hiểu biết, có bằng cấp về lề luật Chúa, và dạy người ta giữ lề luật Chúa, sẽ là người cao cả trong Nước Trời”, nhưng Người nói: “Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta, trước tiên hãy yêu mến Chúa, hãy tuân giữ lề luật Chúa, hãy sống Lời Chúa dạy, rồi mới sẻ chia niềm vui thiêng thánh bình an ấy cho mọi người. Thời nay người ta không tin vào thầy dạy Tin Mừng, nhưng tin vào người sống và làm chứng cho Tin Mừng. Chuẩn mực đạo đức thánh thiện không còn dựa trên kiến thức về giáo lý, hay vai vế trong cộng đoàn, nhưng dựa trên việc thực thi Lời Chúa dạy. Cũng vậy, người lương tin Đạo, chứ không tin người theo đạo, bởi vì họ thấy người mang danh nghĩa là theo đạo, nhưng “không có đạo”, “không sống đúng những điều đạo dạy”.

Thỉnh thoảng, có mấy người theo đạo công giáo lại đi xin xăm ở Dinh kia, ở Chùa nọ, hoặc ngồi đưa tay ra thành tâm chăm chú lắng nghe bà thầy bói nói tháng này vận đen xui rủi, tháng sau mới vận đỏ hên may! Cũng có người công giáo đem chuyện mơ thấy con rắn, con rệp ra quán cà phê bàn đề, rồi đánh con số để hy vọng đổi đời! Lại cũng có người công giáo bán phở, chạy tìm thầy xin bỏ bùa bỏ ngải cho quán phở đối diện kia nó vắng khách, ế ẩm! Ai dám tin người có đạo đã đặt trọn niềm tin vào Chúa trên hết mọi sự và yêu người như mình vậy.

Không giữ mà dạy người ta giữ, là cách của biệt phái và Pharisieu. Chúa Giê-su lên án cách sống đạo giả hình ấy!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình Tin Cậy Chúa tuyệt đối, mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương nhau, yêu thương người như Chúa đã yêu, để nên chứng tá Tin Mừng sống động. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 23 -3 THỨ 4 TUẦN 3 MÙA CHAY – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*