Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY NHỚ MÌNH LÀ BỤI TRO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Khi dành thời gian để gẫm về ngày Lễ Tro, bỗng trong tâm trí con vang lên lời bài hát của tác giả linh mục Kim Long “ Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro. Ôi thân phận của con người tựa bông hoa nở tươi. Một làn gió nhẹ lung lay cũng biến tan sắc màu”. Đã nghe nhiều lần, nhiều năm, trong nhiều dịp khác nhau, vậy mà sao hôm nay, thấy thấm thía quá! Đây quả là lời nhắc nhở cho chính mình và cho mọi người “Người ơi hãy nhớ, nhớ thân phận mình chỉ là bụi tro, một mai theo tiếng chuông sầu, ta trở về cát bụi mà thôi”.

Đừng quên thân phận mình là bụi tro mà thôi, nhưng phải nhớ, nhớ thân ta là cát bụi. Nhớ để sống một đời đáng sống, đùng bon chen, đừng hận thù, đừng ghen ghét, đừng dối trá, đừng lừa lọc, đừng ích kỷ. Nhưng hãy sống trọn phút giây yêu thương, trao ban nhiều hơn, làm việc thiện lành phúc đức nhiều hơn, sống tử tế, bao dung trước những bất toàn, lỗi phạm của anh em, mau mau làm hoà, hàn gắn những vết thương do chính mình gây ra, hoặc tha nhân gây ra cho mình. Đừng đòi hỏi ai phải làm gì cho tôi, cho cái này, cái kia, cũng đừng so sánh thấp cao, sang hèn, ….bởi rồi cũng chỉ là bụi tro mà thôi!

Mọi sự ở trần gian cũng chỉ là tạm bợ, mau tàn chóng qua, vì thế đừng bám víu vào chúng. Quyền lực, danh vọng, tiền tài, sức khoẻ, sắc đẹp….tất cả chỉ là hão huyền hư danh, không phải là cùng đích cuộc đời, đừng để chúng làm mờ đôi mắt, chai lì lương tâm, khiến ta vì nó mà mất hết tình nghĩa gia đình, bạn bè lối xóm. Chúng chỉ là phương tiện mà thôi, chứ không phải là cứu cánh.

Hãy nhớ mình là bụi tro, nhưng đừng để nó tàn, nó tan vĩnh viễn, mà trái lại, tro ấy phải là hạt tro bụi may mắn, hạt tro được phục sinh mai này. Vì vậy cần phải tín thác, cậy trông vào Chúa, đi con đường mà Chúa đã đi, con đường của yêu thương, tha thứ, bao dung, con đường của từ bỏ những tính hư tật xấu, đương đầu với những thử thách cuộc đời.

Nhớ mình là bụi tro, để sống khiêm tốn hơn, cậy trông hơn, bình an hơn và chắc chắn là hạnh phúc hơn, bởi mai này tro này sẽ được sống mãi với Chúa trong cõi vĩnh hằng. Amen

Một suy gẫm Lễ Tro 2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*