Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

UỐNG CHÉN ĐAU KHỔ CỦA CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=djcKdqhf83s

26/5 THỨ TƯ TUẦN 8 TN B
Hc 36,1.4-5a.10-17; Mc 10,32-45.

“Giờ đây chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp”.

Nghe nói Chúa Giê-su lên Giêrusalem, có người hiểu lầm rằng Người sẽ làm cuộc cách mạng vĩ đại, khôi phục lại giang san thế trần, giành lại tự do độc lập cho dân cho nước. Bởi thế mới có chuyện xin “thầy cho con tôi đứa ngồi bên hữu, đứa ngồi bên tả thầy”. Rồi sinh ra tỵ hiềm, ganh tức vì chuyện chạy chọt để tiến chức thăng quan…Hóa ra, lâu nay họ theo Chúa Giê-su vì địa vị chức quyền trần gian. Ước gì cũng với ý nghĩa ấy, họ lại hiểu về một Nước Thiên Chúa.

Chúa Giê-su nói cho họ hiểu: “Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?”.Chén Thầy sắp uống là chén máu Thầy đổ ra để cứu chuộc nhân loại. Chén Thầy sắp uống là cái chết tế lễ đền tội thay cho nhân loại. “Lạy Cha, xin cho Con khỏi uống chén này, nhưng không xin theo ý Con, một theo ý Cha mà thôi”. Và phép rửa Thầy sắp chịu là trào tuôn đến giọt máu nước cuối cùng của lòng xót thương để rửa sạch tội lỗi nhân trần!

Ai theo Chúa Ki-tô, ai muốn được tìm một chỗ trong Nước của Thiên Chúa, cũng phải chấp nhận uống chén Chúa Ki-tô đã uống, nghĩa là phải từ bỏ mình đi, hiến thân mình vì yêu người, phục vụ người khác vì phần rỗi của họ.

Tạ ơn Chúa vì chén đắng trong đời sống gia đình chính là tình yêu hy hiến cho nhau được hạnh phúc. Người hiến dâng cả cuộc đời, cả mạng sống cho vợ cho chồng, cho con cái, cũng chính là người xây dựng một Nước Thiên Chúa ngay trong gia đình mình, trong mái ấm của mình. Và đó là tín hiệu vui mừng của cuộc sum họp gia đình mai sau trong Nước Thiên Chúa. Thật đẹp thay những cái chết vì yêu…mỗi ngày!

Lạy Chúa, xin cho các vợ chồng hy hiến cho nhau, để tình yêu bền vững đến mai sau trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*