Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ƠN KHIÊM NHƯỢNG ĐỂ SỐNG YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LzXRBvs6v9U

16/3 THỨ BA TUẦN 4 MÙA CHAY

Ed 47,1-9.12; Ga 5,1-3.5-16
“Tức khắc người ấy được lành bệnh”.

Người bại liệt, ba mươi tám năm nằm bên bờ hồ Bết-sai-đa, chờ lúc nước động, may ra, có ai thương tình quăng anh ta xuống hồ nước tái sinh! Ôi Trời! Ba mươi tám năm vô vọng. “Thưa Ngài, tôi không được ai đem xuống hồ, mỗi khi nước động. Khi tôi lết tới, thì có người xuống trước tôi rồi”.

Chúa Giê-su cảm thấu cảnh tình của anh và đã chữa cho anh khỏi bại liệt. Người là nguồn nước cứu rỗi bên phải đền thờ chảy ra, như tiên tri Ê-giê-ki-el đã nói. Anh vác chõng đi về. Nhiều người phản đối, bắt bẻ chuyện ai đã chữa lành bệnh và cả chuyện vác chõng trong ngày Sa-bat. Bấy giờ, người bại liệt đã đi được, và người đi được lại bại liệt cả tâm hồn!

Người đời vẫn luôn kiêu căng, ích kỷ, thấy ai phúc thì ganh tỵ, bôi nhọ, bài xích; thấy ai họa, ai đọa thì nguyền rủa, khinh khi. Còn kiêu căng, còn ích kỷ, thì trái tim con người còn hóa đá, đóng băng, không có tình yêu, không có lòng xót thương, thấu cảm, nhất là không có bình an, niềm vui, và chỉ có bất an, bất hạnh. Người dưng nước lả là như thế. Không lẽ trong nhà cũng vậy sao. Thế mà, cũng nhan nhãn những vợ chồng, anh chị em trong nhà không biết chia vui sẻ buồn, không muốn thấy người nhà mình thành công, vinh dự, cũng chẳng muốn chia nhục nhã, khổ nhọc, đớn đau, thất bại… Lòng kiêu căng, tính ích kỷ đang làm cho cả nhà bại liệt.

Mùa chay và Lời Chúa hôm nay mời gọi các gia đình hãy nhận ra tội kiêu căng ích kỷ trong lòng mỗi người đã gây nên bệnh bại liệt tâm linh, tình cảm, tình yêu cho cả nhà chúng ta. Hãy sám hối, tin Chúa Giê-su là nguồn nước cứu rỗi, và xin Người rửa sạch lòng kiêu căng, để có khiêm nhượng, vị tha.

Lạy Chúa, xin ban ơn khiêm nhượng để chúng con sống yêu Chúa, yêu gia đình, yêu hết thảy mọi con người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*