Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG TRỌNG ĐẠI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Đêm Giáng Sinh. Lc 2, 1-14

Giữa màn đêm lạnh lẽo, vắng lặng, bỗng thiên thần Chúa hiện ra, tỏa sáng hào quang thánh thiện của Thiên Chúa, loan báo cho các mục đồng “Ta mang đến cho các ngươi một tin mừng trọng đại, đó cũng là tin mừng cho cả toàn dân: Hôm nay Chúa Kitô, Ðấng Cứu Thế, đã giáng sinh cho các ngươi trong thành của Ðavít. Và đây là dấu hiệu để các ngươi nhận biết Người: Các ngươi sẽ thấy một hài nhi mới sinh, bọc trong khăn vải và đặt nằm trong máng cỏ”. Đây quả là Tin mừng trọng đại, không chỉ cho dân tộc Do Thái mà thôi, nhưng là Tin mừng cho cả toàn dân, Tin mừng trọng đại. Không có Tin mừng nào lớn lao cho bằng tin vui này, bởi vì Thiên Chúa đến gặp gỡ, ở cùng con người, đem lại hạnh phúc và trả lại cho ta địa vị làm con Thiên Chúa, ban nguồn sức sống dồi dào cho nhân loại.

Sách Thánh kể lại, thời gian ân sủng, Nguyên tổ được sống trong vườn đại đàng, hạnh phúc vui vẻ, ngày ngày cứ buổi chiều, gió mát hiu hiu, Thiên Chúa xuống đi dạo với ông bà, vạn vật hài hòa, không có chết chóc, không có đau khổ, không có tranh giành, đánh đập, chém giết, hận thù, nghĩa là hoàn toàn sống vui tươi trong mối thân tình Cha con với Thiên Chúa, là Đấng tác tạo, tái sinh muôn loài. Kể từ khi Nguyên tổ phạm tội, chống lại Thiên Chúa, mọi sự tiêu tan, đau khổ, tội lỗi đè bẹp, thống trị con người. Thế nhưng, “ở đâu tội lỗi ngập tràn, tình yêu của Thiên Chúa ngút ngàn gấp bội”. Thiên Chúa đã sai con của mình, xuống thế làm người “Vì loài người chúng ta, để cứu độ chúng ta”. Đó là lý do chúng ta quy tụ nhau nơi đây, để cùng với triều thần thánh trên trời, hát vang lời ca chúc tụng tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài Chúa người Chúa thương”.

Ôi, đêm nay, đêm hồng phúc, Thiên Chúa đến ở cùng nhân loại chúng ta. Tiên tri Isaia loan báo “Dân tộc bước đi trong u tối, đã nhìn thấy sự sáng chứa chan. Sự sáng đã bừng lên trên những người cư ngụ miền thâm u sự chết. Chúa đã làm cho dân tộc nên vĩ đại, há chẳng làm vĩ đại niềm vui? Họ sẽ vui mừng trước nhan Chúa, như thiên hạ mừng vui trong mùa gặt lúa, như những người thắng trận hân hoan vì chiến lợi phẩm, khi đem của chiếm được về phân chia”. Hãy chúc tụng tình yêu cao vời của Thiên Chúa, Ngài đã đến ở cùng nhân loại chúng ta “Người đã gánh nhận vương quyền trên vai, và thiên hạ sẽ gọi tên Người là “Cố Vấn Kỳ Diệu, Thiên Chúa Huy Hoàng, Người Cha Muôn Thuở, Ông Vua Thái Bình”. Xin cho niềm vui Chúa Giáng Sinh tràn ngập trong tâm hồn chúng ta. Và xin cho mỗi người chúng ta hưởng được niềm vui đích thực của Chúa Hài Nhi, khi chúng ta sống, lành sống thánh, bao dung, công bằng và bác ái, biết quan tâm nâng đỡ lẫn nhau, trở nên mái ấm lòng xót thương của Thiên Chúa, như lời thiên thần xướng ca “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*