Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÌ YÊU CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đại Lễ Giáng Sinh

Chuyện kể rằng, vì ghen tức với vị với vị hoàng tử tài ba, khôi ngô, tuấn tú, mụ phù thủy đã dùng phép thuật, biến chàng thành con cóc xấu xí. Chỉ khi nào có ai chịu hôn lên con cóc, nó mới trở lại làm người như ngày nào. Ngày nào nó cũng ngồi trong xó nhà, hay chui rúc trong bụi rậm ngoài đường. Ai đi qua nhìn thấy nó mà ghê sợ, vì da sần sùi, xấu xí. Cầu mong một người cảm thông cũng hiếm, nói gì đến chuyện hôn lên người cóc. Bỗng dưng, ngày nọ đoàn xe công chúa đi ngang qua, nhìn thấy chú cóc tội nghiệp, công chúa dừng lại, đưa cóc lên tay, rồi hôn “chụt một cái” lên người cóc, con cóc biến trở lại thành hoàng tử. Rồi họ cưới nhau, sống đến răng long đầu bạc.

Câu truyện trên đây phần nào diễn tả được tâm tình của đại lễ hôm nay. Lễ Giáng sinh là lễ của tình yêu, một vị Thiên Chúa, vốn quyền quý cao sang, thánh thiện, vậy mà Ngài “tự hủy ra không”, hạ mình xuống, sinh ra trong thân phận của một con người nghèo hèn, lầm than vất vả, không cửu không nhà, giữa trời giá lạnh đêm đông, nằm giữa đoàn súc vật,để cứu vớt con người, đồng lao cộng khổ với con người. Vì tình yêu Thiên Chúa gạt bỏ tất cả mọi khoảng cách, để nối đất với trời, phục hồi phẩm giá tuyệt vời buổi ban đầu Thiên Chúa tạo dựng mọi sự đều tốt lành, đã bị tội nguyên tổ làm méo mó hình ảnh ấy.

Vì vậy, ta hãy hợp chung tiếng muôn tiếng ca của triều thần thiên quốc, hỷ hoan vui mừng, vạn vật dưới thế, hát ca chúc tụng tình yêu Giáng Thế, Ngôi lời đã đến và cư ngụ giữa chúg ta “vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Hãy chúc tụng Chúa vì “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Cùng với tâm tình ấy, là lời mời gọi mỗi người hãy làm cho niềm vui Chúa Giáng trần lan tỏa khắp mọi người. Chiêm ngắm hang đá, để học bài học của tình yêu, vì Chúa yêu từng người và cho đến mãi là thế, ngài vẫn “yêu đến cùng”. Đón Chúa vào gia đình, và xóa mình đi, để mưu cầu hạnh hạnh phúc cho nhau. Hãy trở nên những quà tặng tình yêu Hài Đồng Giêsu cho mọi người, ủi an người đau khổ, giúp đỡ kẻ lỡ bước, cô thân, ân cần, niềm nở đón tiếp anh chị em khó nghèo, xoa dịu, hàn gắn bao vết thương của hận thù chia rẽ.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta cảm nhận được tình yêu Chúa giáng trần vì yêu ta, và quyết tâm đem niềm vui Giáng sinh an lành đến cho anh chị em xung quanh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*