Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUYỆT ĐỐI TIN CẬY MẾN CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5mmaUsgFDb0

12/12 THỨ BẢY TUẦN 2 VỌNG T. Phanxica Chantal

Hc 48,1-4.9-11; Mt 17,10-13

“Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông”.

Người Do Thái bấy giờ tự tin vào cái hiểu biết của mình rằng: theo kinh thánh thì Elia phải đến trước, rồi Đấng Cứu Thế mới xuất hiện. Và hơn nữa, trong suy nghĩ của họ, Đấng Cứu Thế phải là một trang anh hùng hảo hớn có thể khuynh đảo một chế độ chính trị trần gian, có thể giải phóng họ khỏi ách nô lệ của đế quốc… Vì thế, khi Gioan đến mời gọi họ sám hối, để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến thì họ ngờ vực nghi nan và không chấp nhận. Và vì không sám hối, không chuẩn bị nên khi Chúa Giê-su đến, họ càng không thể hiểu ra có thể nào một Đấng Cứu Thế lại tầm thường đến vậy

Cho đến hôm nay, còn có biết bao người trong chúng ta tìm đến với Chúa để xin Chúa giải phóng kiếp nghèo, kiếp khổ, kiếp nợ nần, kiếp bị trị… mà ít chú tâm đến việc xin giải thoát khỏi vũng lầy tội lỗi, khỏi sự chết đời đời. Hoặc, có phải chúng ta vẫn thường phạm tội và phạm tội rồi, lại xin Chúa thứ tha, nhiều hơn là, xin Chúa giúp chúng ta tránh cho xa mưu ma chước quỷ. Hơn thế nữa, nếu có nhớ tới Chúa mà cầu xin, thì cũng chỉ khi khốn khó, và cũng chỉ cầu xin cho được điều này, thoát được điều kia nhiều hơn là cầu xin cho vững tin bền cậy và nồng nàn yêu mến Chúa. Cách sống đạo của chúng ta, cho thấy, chúng ta cũng đang định hình một Thiên Chúa phải làm theo ý của chúng ta, phục vụ chúng ta, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống chúng ta. Thế thì, chúng ta có khác gì dân Do Thái thời Chúa Giê-su. Thật đáng tiếc cho chúng ta!

Lạy Chúa, Lời Chúa muốn chúng con đón nhận Chúa Giê-su, với lòng tin tuyệt đối vào Đấng Cứu Độ duy nhất, với lòng cậy tuyệt đối vào chỗ nương tựa duy nhất, và với lòng mến trên hết mọi sự phù phàm. Xin cho lòng con Tin, Cậy, Yêu mến Chúa, lắng nghe và thực hiện thánh ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*