Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DẤU CHỨNG CỦA SÁM HỐI TRỞ VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

26/2 THỨ TƯ LỄ TRO.

Ge 2,12-18; 2Cr 5,20-6,2; Mt 6,1-6.16-18.

“Cha ngươi, Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi” (Mt 6, 4)

Vào mùa chay bằng nghi thức xức tro, không dừng lại ở việc nhắc mỗi chúng ta nhớ thân phận mình là bụi tro sẽ trở về với tro bụi, mà còn điều nhắc nhớ quan trọng hơn, đó là hãy trở về với đức công chính của Thiên Chúa, để được cứu rỗi, để thân xác bụi đất của chúng ta được sống lại hưởng phúc bình an muôn đời trong nước Thiên Chúa.

Trở về là nhận ra mình đã đi xa, đi lạc đường, đi lầm hướng, và sám hối vì cách sống bất trung với Chúa, bất công với người và bất chính với chính mình. Về với Đức Công Chính của Thiên Chúa là hãy Tin vào Tin Mừng của Chúa Giê-su, Tin Lời Người dẫn chúng ta về sự bình an, tin Chúa Giê-su yêu thương và hy hiến thân mình đền thay tội chết cho chúng ta để chúng ta được sống và sống đời đời. Hạt bụi này là hạt bụi được cứu rỗi nhờ lòng xót thương của Thiên Chúa. Hạt bụi này là hạt bụi được vinh hiển nhờ máu Chúa Giê-su Ki-tô. Hạt bụi này là hạt bui sẽ phục sinh nhờ tin và vâng phục Thiên Chúa, sống, chết và sống lại như Đức Ki-tô đã tín thác vâng phục Cha, đã chết và sống lại.

Bao mùa chay đã đi qua trong đời, nhưng có thể bạn, có thể tôi, vẫn mãi còn đi xa xa lắm, chưa trở về với nguồn sống thật là Đức Công Chính của Thiên Chúa. Không đổ thừa cho ai cả, cho hoàn cảnh nào cả, cho chước cám dỗ nào cả, thiết tưởng hãy đấm ngực mình, nhận lỗi mình: lỗi chưa yêu mến Chúa trên hết mọi sự, lỗi còn nặng lòng yêu sự thế gian này quá đỗi, mà vẫn chưa ngộ ra mình mê muội.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa, và yêu mến tất cả mọi người trong mùa chay này. Tình yêu, xót thương, chia sẻ, thứ tha, an hòa, hiệp nhất là dấu chứng con đã trở về. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*