Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT VỢ MỘT CHỒNG SỐNG VỚI NHAU SUỐT ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

16/8 THỨ SÁU TUẦN 19 TN
Gs 24,1-13; Mt 19,3-12.

“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”. (Mt 19, 5)

Luật “đơn hôn và vĩnh hôn”: một vợ một chồng sống với nhau cho đến trọn đời là luật hoàn hảo của Thiên Chúa ban cho con người ngay từ thưở tạo thiên lập địa. Gọi là luật hoàn hảo, bởi vì, luật ấy không chỉ để đôi con người xây dựng gia đình bình an hạnh phúc, để duy trì nòi giống, để tiếp tục công trình sáng tạo của Thiên Chúa, mà còn để xây dựng trật tự trong xã hội loài người và còn bảo đảm sự thánh thiện tốt lành của hôn nhân. Quả thực, thời nay người ta xem thường giá trị hôn nhân và không giữ luật “đơn hôn và vĩnh hôn” nên làm mất đi cái trật tự tốt đẹp trong xã hội, gây nên bao nhiêu điều bất ổn, bất hạnh, thương tâm, đau khổ và nhất là đã biến hôn nhân thánh thiện thành một sự chung đụng nhất thời của loài hạ đẳng.

Lời Chúa dạy, lề luật Chúa ban nhắm đến hạnh phúc cho con người ở trần gian này, và phần rỗi đời đời là hạnh phúc vĩnh cửu mai sau trong Nước Chúa. Thế mà, con người thời nay không giữ luật đơn hôn và vĩnh hôn, để tự chuốc lấy đau khổ đời này, và mất phần rỗi đời sau. Ai nói ngoại tình là hạnh phúc, người ấy đang ảo tưởng. Ai nói ly dị là con đường giải thoát, người ấy đang lao mình xuống vực thẳm của khổ đau. Đừng như bầy khỉ kia bắt con đom đóm mà thổi cho ra lửa, để rồi chúng phải chịu chết cóng bên cạnh con đom đóm. Hãy thổi cho bùng lên chút lửa yêu còn sót lại trong lòng mình, mới mong gia đình mình ấm áp, vững bền. Hãy sống với ân sủng Bí Tích hôn phối, là mời Chúa Giê-su ngự trị trong lòng mỗi người. Hãy thuộc về Chúa trước khi thuộc về nhau. Nhờ thuộc về Chúa, vợ chồng mới có thể yêu như Chúa yêu và hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho các vợ chồng, các gia đình yêu mến Chúa và yêu mến nhau như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*