Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐẠO CÁCH KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

19/6 THỨ TƯ TUẦN 11 TN C
2Cr 9,6-11; Mt 6,1-6.16-18. T. Rômuanđô, viện phụ.

“Cha thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi” (Mt 6, 18)

Đời sống đạo luôn là cầu nguyện, ăn chay hãm mình và làm việc bác ái. Cầu nguyện là gặp gỡ Thiên Chúa, là thân thưa là trình bày với Người lời chúc tụng, tạ ơn và khấn nguyện tín thác vào Người. Ăn chay hãm mình là phương thế tốt nhất để tránh các dịp tội, đề phòng sa chước cám dỗ, để chế ngự các nết xấu, và để kết hiệp với Thánh Giá Chúa Giê-su. Và làm việc bác ái là chia sẻ sự sống cho người, giúp đỡ người, là sống Bí Tích Thánh Thể: bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi sống mọi người. Cả ba việc này phải được thực hiện chân thành, khiêm nhượng, vì yêu mến Chúa, vì vinh danh Chúa; và tuyệt đối không sống đạo cách giả hình, cầu uy tín cho mình, để đánh bóng tên tuổi mình, để người khác xác nhận mình là người đạo đức. Cách sống đạo giả hình chẳng mang lại ích lợi gì cho mình và cho người khác, lại còn chuốc họa vào thân, vì mượn danh Chúa mà che đậy những ý nghĩ, những việc làm tồi tệ, bỉ ổi.

Thời nào cũng vậy, con quỷ dối trá kiêu căng vẫn đang hoành hành khắp nơi. Người thực lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội thì ít, mà người yêu mến mình và đang làm việc trong giáo hội thì nhiều. Thật là nguy hiểm. Họ cũng cho là mình chân thành, nhưng nếu có ai, có việc gì không làm vừa ý họ, làm mất danh giá họ, họ bất mãn bỏ việc ngay. Và sau khi bất mãn, thì bôi bác, bài xích, và gây nên bao điều bất nhất trong cộng đoàn. Như thế là đạo đức đấy sao? Người đạo đức phải là người luôn kết hiệp mật thiết với Chúa, trong Chúa Giê-su hiền lành, khiêm nhượng. Bao lâu còn chưa khiêm nhượng, chưa bỏ cái riêng khoe khoang khoác lác tự khen tự phụ, thì bấy lâu, còn có nguy cơ là người phá vỡ sự hiệp nhất cộng đoàn.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con mến yếu Chúa, sống đạo chân thành khiêm nhượng, trong mọi hoàn cảnh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*