Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ LÀ ĐỈNH CAO CỦA LUẬT YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/6 THỨ BA TUẦN 11 TN C

2Cr 8,1-9; Mt 5,43-48.

“Các ngươi hãy yêu thương thù địch” (Mt 5, 44)

Chúa của chúng ta mà họ còn ghét bỏ, loại trừ, bài xích, đập phá, thì huống chi là chúng ta. Chúa uy quyền vô cùng, Chúa quyền phép vô song, Chúa có thể làm cho những con sóng dữ phải thẹn thùng, thế mà, Người vẫn lặng im, không ra tay tiêu diệt kẻ gian ác, huống là chúng ta. Chúng ta làm được gì đối với những kẻ thù nghịch? Ghét thì được gì? Trả thù có được không? Mà nếu trả thù được thì cũng có lợi gì cho ta, cho họ?  Hãy cẩn thận với ý trả thù, với lời réo gọi trả thù, vì đó chính là tiếng nói của ma quỷ đang ẩn tàng trong cõi lòng kiêu căng ích kỷ của ta. Trả thù không phải là phương thế tốt nhất.

Với Thiên Chúa, không có kẻ thù. Ma quỷ không đáng là kẻ thù của Chúa, chỉ là đám quấy nhiễu con người mà thôi. Bởi, Chúa toàn năng, toàn quyền. Chúa chiến thắng ma quỷ, nhưng không tiêu diệt ma quỷ, vì ma quỷ cũng đang làm chứng cho quyền năng vô biên của Thiên Chúa. Cuộc đời Chúa Giê-su không làm hại cho ai cả. Tất cả việc Người làm đều mang lại lợi ích cho tha nhân. Người xin Cha tha cho những kẻ đã đóng đinh Người, vì chúng không biết việc chúng làm.

Có câu chuyện này: Chỉ vì bất ý với cha mẹ về việc cha mẹ phải thương và lo trả nợ cho thằng con hư đốn, những đứa con khác đã cắt đứt mọi liên lạc với cha mẹ. Cha chúng nó viết trên miếng giấy để trên bàn: “Lạy Chúa, các con của con đang trừng phạt con. Nhưng xin tha cho chúng, xin đừng trừng phạt chúng, vì chúng không biết việc chúng làm”. Quả thực, không có gì đau đớn cho bằng người nhà mình mà không cảm thông, không thương yêu mình. Nhưng xin các gia đình hãy lấy lòng khoan dung của Chúa mà tha thứ cho nhau, và cho mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu thương, tha thứ, cầu nguyện và làm ơn cho những người làm con đau khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*