Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY NHẬN RA MÌNH MẮC BỆNH CÙI

PM. Cao Huy Hoàng

11/02/2018 CHÚA NHẬT TUẦN 6 TN B
Mc 1, 40-45

“Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch”. (Mc 1, 42)
Thời Chúa Giê-su, người bệnh phong, còn gọi là phung cùi, phung hủi, cùi, hủi, bị đối xử tồi tệ: phải ở trại riêng, xa lánh mọi người, ra đường phải la lên để người ta biết mà tránh. Ngay tại Việt Nam, cũng có một thời mà người cùi, hủi bị bỏ trôi sông, chôn sống, bỏ vào rừng cho thú dữ ăn thịt. Sở dĩ có chuyện đối xử như vậy, là vì, y học chưa tiến bộ, hiểu biết về bệnh lý còn kém cỏi, người ta nhìn thấy sự đáng ghê sợ trên da thịt của người cùi hủi, và cho là dễ lây dễ nhiễm. Thực ra, bệnh phong không dễ lây, dễ nhiễm, và không phải là bất trị. Mặt khác, về mặt nhân văn, người bệnh hủi không đến nổi phải đáng bị đối xử hắt hủi hẩm hiu như thế.
Chúa Giê-su tiên phong một ánh nhìn nhân văn và một cách đối xử có tình người với người phung hủi. Chính tính cách không ngại đón tiếp của Chúa Giê-su, đã mở đường cho người phung cùi mạnh dạn đến với Người, tin tưởng và kêu xin Người cứu chữa. Chúa muốn chúng ta hãy đối xử với nhau cho có tình người. Đừng vô cảm dửng dưng trước nỗi đau của người khác. Đừng nhìn cái vẻ bề ngoài thẩm định giá trị con người, rồiloại trừ nhau, khinh bỉ nhau, đối xử thiếu tình người với nhau. Và qua việc chữa bệnh cùi thể lý, Người còn muốn chúng ta hãy tin tưởng vào tình thương của Người đối với kẻ tội lỗi, bệnh cùi hủi của tâm hồn. Hãy cẩn thận, kẻo lầm, bởi bề ngoài đôi khi chẳng có gì ghê sợ, đôi khi còn bảnh tỏn, xinh đẹp, bề thế, đáng trân trọng nữa là khác, nhưng ai dám biết trong tâm hồn đang mắc bệnh cùi hủi ghê sợ do tội nặng nề gớm ghiếc lắm. Chúa biết rõ. Đừng kiêu căng giấu diếm. Hãy khát khao được chữa lành và khiêm tốn, tin tưởng đến với Chúa.
Lạy Chúa, xin cho con yêu thương mọi người, và nhận ra mình tội lỗi gian ác, xấu xa cần cứu chữa hơn ai hết. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*