Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÔN ĐỆ KIA…

PM. Cao Huy Hoàng

27/12/2017 THỨ TƯ BÁT NHẬT GS
Ga 20, 2-8 THÁNH GIOAN TÔNG ĐỒ THÁNH SỬ
“Môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông”. (Ga 20, 4)

Thánh Gioan Tông Đồ Thánh Sử tường thuật lại việc ông và Phê-rô đến mộ Chúa Giê-su. Cách viết của Ngài Thánh Sử rất đặc biệt: Phê-rô ra đi với “môn đệ kia” đến mộ. “Môn đệ kia” chạy nhanh hơn. Bấy giờ “môn đệ đã đến trước” cũng vào; ông đã thấy và đã tin. Qua cách viết, có thể hiểu được con người khiêm nhượng không muốn trình bày cái tôi của mình ra, để chỉ biết mình vốn chỉ là nhỏ bé, là dụng cụ trong tay Chúa. Sách Tin Mừng của Thánh Gioan trình bày mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa, một chiều kích không dễ thông thấu,và cũng không dễ trình bày, nếu người trình bày không phải là người trong cuộc, không phải là người đang yêu và đang được yêu. Quả thực, Thánh Gioan là người đã được sống thân mật với Chúa Kitô. Thánh nhân đã gặp gỡ Chúa Giêsu bên bờ sông Giođan, được diễm phúc làm nhân chứng khi Chúa hiển dung trên núi và hấp hối trong vườn Ghếtsêmani. Sáng ngày phục sinh, thánh Gioan là người đầu tiên đã tin. Thánh Gioan là người môn đệ được Chúa yêu và Ngài yêu Chúa nồng nàn. Bởi vậy Giáo Hội dùng ca nhập lễ: “Thánh Gioan ngả đầu vào ngực Chúa trong bữa tiệc ly. Hạnh phúc thay vị Tông Đồ đã được tỏ cho biết các mầu nhiệm trên trời, và đã phổ biến lời hằng sống trên khắp thế gian”. ( Hc 15, 5).

Ước gì mỗi chúng ta cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa thật là lớn lao vĩ đại, hân hoan đón nhận và sống trong tình yêu của Chúa. Hãy ngả đầu vào ngực Chúa. Hãy khiêm nhượng đặt đời mình trong lòng yêu của Chúa.

Lạy Chúa xin cho chúng con biết yêu Chúa, yêu người như Chúa yêu, như lời Thánh Gioan viết: Ai sống trong tình yêu là thực sống trong Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*