Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 34 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 21, 29-33
“Khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Dựa vào đoạn Lời Chúa này, có những người hiểu là những dấu hiệu chiến tranh, thiên tai, đói kém, ôn dịch … xảy ra thì tận thế, Chúa quang lâm đến nơi rồi. Nhưng đọc kỹ chúng ta thấy Chúa Giêsu nói “nước Thiên Chúa đã đến gần”, chứ không phải tận thế đã đến gần.

- Mặt khác Chúa Giêsu lại có nói “nước Thiên Chúa đang ở giữa các ngươi”, như vậy nước Thiên Chúa là chính Chúa Giêsu đang hiện diện, là chính Thiên Chúa đang ngự giữa tâm hồn chúng ta. Không phải khi chết chúng ta mới đón nhận được Nước Trời mà Nước Trời vẫn có thể ngự giữa chúng ta. Tuy nhiên do niềm tin không vững chắc, do đời sống tội lỗi, do sống đạo vì hoảng sợ hơn là yêu mến chân thành mà nước Thiên Chúa chỉ “gần đến” với người đó thôi, chứ chưa “ở giữa” người đó được.

- Xin cho chúng con tiên vàn biết tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước đã thì chúng con mới đón nhận đước chính Chúa. Nếu như không chịu tìm kiếm nước Thiên Chúa mà cứ chờ tận thế, Chúa quang lâm thì có những vấn nạn xảy ra, dù Thiên Chúa có đến cũng chẳng nhận biết, đón nhận được Ngài. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*