Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GẶP GỠ VÀ BIẾN ĐỔI

PM. Cao Huy Hoàng

21/11/2017 THỨ BA TUẦN 33 TN

Lc 19,1-10“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”. (Lc19, 10)

Ông Giakêu, thủ lãnh những người thu thuế và là người giàu có, có thành ý muốn gặp Chúa Giê-su khi Người trên đường đi Giê-ri-cô. Người quá đông. Ông lùn, nên đành phải leo lên cây sung để có thể nhìn thấy Người. Vừa nhìn thấy ông, Chúa Giê-su đã gọi đích danh ông: “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Ông vui mừng tiếp đón Chúa, và được ơn biến đổi thành con người mới: công chính và quảng đại. Hôm nay, nhà này được ơn cứu độ.

Chỉ một chút thành ý khát khao gặp Chúa Giê-su, Chúa đã đáp lại thành ý ấy ngay, bằng cách chủ động mở chuyện với ông Giakêu trước, và xin lưu lại nhà ông hôm nay. Cách thi thố tình thương của Chúa Giê-su đã làm cho một người mang tiếng là thu thuế tội lỗi biến đổi ngay tức khắc. Hẳn nhiên, cách này sẽ làm cho đám người luật sĩ biệt phái bất ý. Nhưng việc Chúa làm là thi hành ý muốn Đấng đã sai đi: “Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”. Nếu trước đây ông chỉ biết thu quén cho mình, thì hôm nay ông trải lòng ra, trải của cải ra với mọi người. Nếu trước đây ông lỗi phép công bằng, thì hôm nay, ông vui vẻ đền bù cân xứng. Hãy thi thố tình thương với mọi người trước. Hãy có lòng chân thành khát khao được gặp Chúa, và hãy để cho ân sủng Chúa biến đổi cuộc đời mình theo ý Chúa. Lời Chúa và Thánh Thể Chúa vẫn còn lưu lại trong tâm hồn chúng ta, nhưng tại sao chúng ta chưa nên con người mới của công chính và quảng đại? Chưa thực tâm đón nhận Chúa? Chưa khiêm tốn để Chúa biến đổi?
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mình đã “hư mất”, tin Chúa đang tìm kiếm chúng con, và khiêm tốn bằng lòng để Chúa cứu chữa, biến đổi chúng con nên con người mới. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*