Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành

Hai từ “mục tử” được hiểu nôm na theo nghĩa bình dân, chính là : mục nát, chết đi. Người mục tử nhân lành phải như hạt lúa mì gieo vào lòng đất, mục nát, chết đi cho tính hư tật xấu, để trở nên họa ảnh của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương. Không ít lần ta than phiền về linh mục thế này, thế nọ. Có lẽ bởi vì các ngài còn nhiều khiếm khuyết, bất toàn phận người, chưa họa lại hình ảnh của Đức Kitô Mục Tử Nhân Lành, chưa thật sự là linh mục như lòng Chúa ước mong.
Suy cho cùng, các linh mục, tu sĩ nam nữ cũng chỉ là những con người rất bình thường giữa muôn người, được Chúa đoái thương tuyển chọn trở thành máng chuyển thông ơn thánh Chúa. Các ngài như những bình sành dễ vỡ chứa đựng những viên ngọc quý. Vì thế, rất cần các tín hữu cầu nguyện, nâng đỡ, cảm thông, tha thứ, bao dung, vâng lời, cộng tác, góp ý chân thành, để mỗi ngày bớt bất xứng hơn trước tình yêu Chúa. Không chỉ vậy, ta còn được mời gọi khiêm tốn, biết vâng nghe theo sự hướng dẫn của chủ chiên “chiên Ta thì nghe tiếng Ta. Ta biết chúng và chúng biết Ta”, dấn thân biến gia đình, xứ đạo, xã hội thành “suối mát trong lành, đồng cỏ xanh tươi” cho nhân thế hưởng nhờ. Đồng thời, chính mỗi người cũng hãy là những mục tử như lòng Chúa ước mong, trở nên sứ giả loan báo lòng thương xót Chúa cho nhân trần. Trên hết mọi sự, cho dù có sóng gió biển đời, gập ghềnh núi non hiểm trở, khó khăn gian khổ, cũng hãy dùng tình yêu mà đáp trả tình yêu. Mọi hành vi ứng sử, cung cách phục vụ phải được khởi đi từ suối nguồn tình yêu là chính Chúa. Điều gì kín múc từ tình yêu Chúa, sẽ vô tận, chan chứa bình an và hoan lạc.
Không nhìn ngang, cũng chẳng ngó dọc, so đo tính toán thiệt hơn, nhưng luôn miệt mài chu toàn sứ vụ là “cửa chuồng chiên”, chăm sóc, bảo vệ, hướng dẫn, chở che cho “đoàn chiên” mà Chúa đã trao phó, chính là gia đình, hội đoàn, xứ đạo, tùy theo sứ vụ, khả năng, kiếm tìm sao cho mọi người hưởng hạnh phúc dư tràn. Mục tử phải mục nát đi, tiêu hao chính mình như ngọn nến tỏa sáng hương thơm cho đời, phải chết đi cho những ích kỷ, hẹp hòi, đòi hỏi thái quá, không bao giờ được tìm lợi ích cho chính mình, nhưng luôn tìm hạnh phúc cho người khác.
Xin Chúa cho biến đổi cõi lòng, không chỉ các linh mục tu sĩ nam nữ, nhưng là từng người, luôn là những chiên ngoan, hiền lành, dễ thương dễ mến, và mãi là mục tử như lòng Chúa ước mong can đảm lội ngược dòng, dám hy sinh tất cả vì phần rỗi của tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*