Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ MẠNG ĐẤNG CỨU THẾ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Mùa Vọng. Mt 11,2-11

Cứ theo lẽ thường, Con Thiên Chúa Giáng trần chắc chắn phải huy hoàng, lộng lẫy, cơ binh thiên tướng, tiền hô hậu ủng chào đón Ngài ra đời. Bởi Ngài không chỉ có một đoàn quân binh, lực lượng hùng hậu, giới hạn trong một địa dư ranh giới lãnh thổ. Nhưng Ngài có cả vạn vật trên trời, dưới đất, hữu hình và vô hình. Do đó Ngài đến trong uy nghi sáng láng trên các tầng mây, sấm chớp oai hùng, động địa núi non, biển gào sóng thét, vạn vật sấp mình thờ lạy “thánh, chí thánh, vạn lần chí thánh, chúc tụng, uy quyền Thiên Chúa đến muôn đời” cũng là điều tất nhiên.
Nhưng xem ra ý định của Thiên Chúa vượt xa tư tưởng của con người. Thiên Chúa hoàn toàn khác với những suy nghĩ giới hạn của chúng ta.Ngài không đến không như một vị vua lẫm liệt oai phong ngự trị trên các tầng mây, sinh ra trong hoàng cung nhung lụa, nhưng lại là thân phận một hài nhi bé nhỏ nghèo hèn nằm trong máng cỏ bò lừa, giữa trời đông lạnh giá. Ngài cũng chẳng phải là quan tòa oai nghiêm, thét ra lửa thở ra khói trừng phạt con người, nhưng là một lương y hiền từ, chữa lành và băng bó chữa lành vết thương, một Thiên Chúa từ bi nhân hậu, chậm bất bình và giàu tình xót thương. Ngài “đến không phải để lên án, nhưng để cứu chữa “đem niềm vui cho người nghèo khó, cho người mù xem thấy, kẻ què đi được, người điếc được nghe, kẻ nghèo túng được nghe Tin mừng”.
Đó là sứ mệnh của Đấng Cứu Thế, cũng là sứ mệnh mà Chúa đang muốn mỗi chúng ta tiếp tục sứ mạng đem Tin Vui cứu độ đến cho mọi người, khởi đi từ trong gia đình của chúng ta. Vợ chồng con cái hãy là những niềm vui của Chúa cho nhau, và đem niềm vui ấy cho mọi người xung quanh. Hãy bỏ đi những đam mê tội lỗi, ích kỷ, giận hờn ghen ghét, bê tha rượu chè, cờ bạc trai gái làm khổ vợ khổ con, bớt đi những lời nói đay nghiến thóa mạ chồng con. Con cái cũng vậy! Hãy tránh những cạm bẫy đam mê, nghiện ngập, hút chích, ăn chơi chác táng làm đau lòng mẹ cha ông bà. Hãy cảm thông giúp đỡ anh chị em mình, nhất là những người đang gặp khó khăn túng quẫn. Đừng cho vay nặng lãi, ăn gian nói dối, dùng vũ lực, đâm thuê chém mướn, uy hiếp người khốn khó vào đường cùng, nhưng hãy nhân từ như Chúa là Đấng nhân từ.
Được như vậy, Lễ Giáng sinh năm nay không phải đẹp hơn, sáng hơn, bởi những ánh điện lấp lánh, nhưng còn hơn thế nữa, nó đẹp và tỏa sáng bởi hơn nữa bởi thấm đượm tình Chúa và chan chứa tình người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*