Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢM PHỤC TRI ÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Một em nhỏ chỉ vì không chịu cải đạo, đã bị quân khủng bố giết chết. Đó đây trên thế giới, nhiều người vẫn bị chèn ép, khủng bố, đe dọa, tấn công chỉ vì mình là kitô hữu. Đọc lại tiểu sử của các thánh tử đạo Việt Nam, gợi lên trong ta lòng biết ơn, cảm mến tri ân, khâm phục, niềm tin mạnh mẽ của các ngài.

Chỉ cần nghĩ về khổ hình mà các ngài phải chịu cũng lạnh toát người, buốt tới tận xương tủy. Có vị bị lý hình dùng búa đập vỡ sọ, đóng đinh trên đỉnh đầu, lột da, cắt từng miếng thịt lóc tới xương, nung sắt đỏ rồi đóng xuyên qua tai, thắt cổ, voi giày, ngựa xé, bỏ vô vạc dầu sôi, chém đầu…. nhưng các ngài vẫn không chối chối Chúa.

Vậy mà sống trong thời bình an hôm nay, đôi khi ta không dám làm chứng cho Chúa. Ngại làm dấu Thánh Giá nơi công cộng, không dám khai mình là công giáo, sống gian dối, bê tha, vợ chồng ngại hy sinh nên dễ bỏ nhau…Không biết trân trọng hồng ân đức tin, khi cho rằng “đạo nào cũng tốt” dễ dãi trong việc kết hôn“đạo ai nấy giữ”. Lẽ dĩ nhiên, Giáo Hội cho phép, nhưng đó chỉ là “chuyện chẳng đặng đừng ….nhiều lắm.

Xin các thánh Tử Đạo Việt Nam giúp con can đảm làm chứng cho Chúa mỗi ngày. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*