Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ MẠNG GIOAN TIỀN HÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin Mừng Mỗi Ngày
Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tiền Hô

Sự ra đời của Gioan không chỉ là niềm vui của gia đình, nhưng là cho cả dân Chúa. Ông đem đến nhân loại một tin vui trọng đại “Đấng cứu thế sắp giáng trần”. Vì vậy “hãy dọn đường cho Chúa, sửa lối cho thẳng để Ngài đi…. và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta”. Sứ mạng của ông gắn liền và tiên báo sứ mạng của Đấng Cứu Thế, khiêm tốn, khó nghèo, đơn sơ, thẳng thắn, cương trực và bao dung. Người ta kính trọng nhân cách của Gioan, ngay cả Hêrôđê, bạo chúa ham mê sắc dục, quyền lực, danh vọng cũng phải kính nể ông.
Dân chúng lầm tưởng Gioan là Đấng Messia, nhưng ông nói, chỉ là tiếng kêu trong hoang địa, là kẻ dọn đường “có Đấng đến sau tôi, quyền thế hơn tôi, tôi không xứng cởi quai dép cho Ngài”. Gioan đã chu toàn sứ mạng làm chứng cho Đấng Cứu Thế, khi ông hiên ngang, cương quyết, phản đối vua Hê-rô-đê, cho dù biết trước sự mong manh của mạng sống mình.
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, cũng là những Gioan thời đại loan báo tình thường Thiên Chúa dành cho con người, bằng cách xóa bỏ mọi hận thù chia rẽ, kiêu căng tự mãn, sống thật thà ngay chính, công bằng bác ái, sẻ chia cơm nhường áo cho người khốn cùng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*