Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHẢ NĂNG TRAO BAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Tuần XXV Thường Niên. Lc 9, 1 – 6

Cứ mỗi năm đến dịp thuyên chuyển các linh mục, nhiều giáo dân các giáo xứ kéo nhau lên tòa giám mục, để xin cho cha xứ của mình ở lại. Xin không được, đâm ra chán nản, buồn phiền, “giận cá chém thớt”, không đi lễ… làm xấu hình ảnh của những người con cái Chúa. Lẽ dĩ nhiên, tình cảm tự nhiên, quyến luyến là lẽ thường tình. Nhưng Chúa mời gọi chúng ta phải vượt trên tình cảm tự nhiên, để có thể tín thác, tin tưởng vào thánh ý Chúa, thể hiện qua ý bề trên, phải có khả năng đón nhận và trao ban. Đừng ích kỷ, giữ khư khư một điều gì độc quyền cho riêng mình.

“Đừng mang gì đi đường” cũng có nghĩa là đừng quá lệ thuộc vào tiền của vật chất, thần tượng một thụ tạo nào đó, đến nỗi quên mất Chúa. Đặt Chúa xuống hàng thứ yếu, cho rằng chỉ điều đó, vị đó, mới có thể “thay da đổi thịt” giáo xứ mình, còn người khác thì không.

Xin Chúa cho không chỉ những ai đang sống trong đời sống thánh hiến tu trì, mà cho mọi tín hữu của Chúa, có khả năng đón nhận và trao ban tất cả, để làm sáng danh Chúa, và chọn Ngài làm gia nghiệp đời mình. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*