Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Đức Giêsu Kitô Là Chúa.

Ms.Mun

Chúng ta liên tiếp được Đức Giêsu mặc khải cách tiệm tiến; Ngài là nước hằng sống, là ánh sáng, là sự sống lại và là sự sống. Phụng vụ Chúa Nhật lễ lá cho chúng ta thấy Đức Giêsu là Chúa. Đây là đỉnh cao của mặc khải và cũng là mặc khải cuối cùng.
Trong Tin Mừng theo Thánh Mat Thêu 21,1-11 trước khi kiệu lá, cho thấy Đức Giêsu tiến vào thành Giêrusalem với những lời tung hô “ Hoan hô Con vua Đavit! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Chúa! Hoan hô trên các tầng trời.” < c 9> và khi Ngài tiến vào, cả thành náo động và hỏi nhau xem Ngài là ai?
Phải chăng cách Ngài tiến vào thành khá đặc biệt. Không kèn trống, không kiệu hoa, nhưng là trên lưng một con lừa con. Thay vì trải thảm nhung đỏ sang trọng thì đó là những cành lá, những chiếc áo chòang được trải xuống đất.
Ngài là ai? “ Ngôn Sứ Giêsu, người Nazaret.”
Đức Giêsu là Chúa; nhưng Ngài được ví như người tôi trung mà trong bài đọc 1 nói tới < Is 50,4-7> Tôi đã không che mặt khi bị mắng nhiếc phỉ nhổ, tôi biết mình sẽ không phải thẹn thùng…..

Và trong bài đọc 2 < Pl 2,6-11> cho ta thấy Đức Giêsu là Chúa. Nhưng lại trở nên ngang hàng như chúng ta, sống như người trần thế, không đòi hỏ được ngang hàng với Thiên Chúa……….và hạ mình cho đến chết và chết trên thập tự…….và mọi loài phải mở miệng tuyên xưng “ Đức Giêsu là Chúa.”
Ngài thực là Chúa, nên khi chúng ta bài thương khó theo thánh Mattheu, ta sẽ thấy cung cách của Đức Giêsu thật khác. Ngài không thanh minh cho chính mình, không kêu cuứ, không than vãn, không buồn phiền. Nhưng Ngài cầu nguyện cùng Thiên Chúa Cha và xin theo Ý Cha < Mt26,14-27,66>
Đức Giêsu đủ biết ai là người đánh Đức Giêsu, nhưng Ngài đã làm thinh không trả lời. Đức Giêsu chỉ trả lời khi cần thiết và Ngài trả lời cách khôn ngoan. Chính điều này làm cho các thượng tế, những quan quyền càng tức giận. Vì “ Đức Giêsu là Chúa”. Nếu không Ngài đã trả lời và có lẽ đã được tha bổng.
Đức Giêsu là Chúa. Nên cách Ngài cứư chúng ta cũng thật khác, Ngài không dùng quyền bính, không dùng sự oai hùng, sức mạnh để chiến thắng sức mạnh thế gian, nhưng là dùng tình yêu qua con đường khổ giá và chết trên thập giá như một tử tội.
Qua cái chết của Đức Giêsu cho chúng ta sự sống mới, sự sống được rửa sạch bằng Máu của Ngài, bằng lòng thương xót và tình yêu của Thiên Chúa.
Sau khi Đức Giêsu tắt thở, màn trong đền thờ xé ra, đất rung chuyển…….và viên đại đội trưởng cùng những lính canh tại đó đều thốt lên : “ qủa thật ông này là Con Thiên Chúa.”< c 54> Phải chăng sau cái chết của Đức Giêsu, họ được sáng mắt, họ nhận ra người mà họ đã đóng đinh đó chính là “ Chúa”. Lúc này có lẽ trong thâm tâm họ đã được thay đổi, có lẽ họ đã trở về với Thiên Chúa.

Cùng nhau ta hãy dừng lại trên từng đoạn của bài thương khó, ta sẽ thấy bóng mình thấp thoáng đâu đó có thể là; một người trong đám đông, tổng trấn, các thượng tế, tên trộm cướp…. hay là các môn đệ thân tín của Ngài.

Ước gì mỗi chúng ta nhận ra dung mạo của mình nơi một trong những nhân vật đó, để rồi chúng ta cần trở về với dung mạo đích thực của mình, rồi trở về với tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Như thế chúng ta sẽ được cứu độ, được ôm vào lòng và hưởng vinh quang trên Nước của Ngài.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*