Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA CHỮA LÀNH BỆNH CÂM ĐIẾC TRONG NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FqxUFmJLCrY

09/02 THỨ SÁU TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN.

1V 11,29-32;12,19; Mc 7,31-37.

“Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”.

Cuối năm, có người điếc nghe được, có người câm nói được. Thật là vui mừng. Người câm điếc ấy không ở đâu xa, lại ở ngay trong nhà mình, trong cộng đoàn giáo xứ mình. Đây là phép lạ Chúa làm, chứ không ai có thể làm được.

Một đứa con trong nhà, cả năm trời không nghe lời cha mẹ. Nó cứ làm chuyện nó thích làm, mà không muốn làm chuyện cha nó dạy bảo. Cha nó buồn cứ thầm thì mãi với Chúa : “Lạy Chúa, xin Chúa mở tai nó, và cho nó nghe Chúa nói. Còn con, nói nó chẳng nghe. Nó lớn rồi! Nó nghĩ nó khôn rồi, chẳng muốn nghe cha nó nữa!”. Mới hôm kia, thứ tư, nó đi xưng tội. Về nó nói với cha nó: “Cha ơi, con biết con sai rồi! Con xin lỗi Cha. Con mới xưng tội về. Cha sở dặn con việc đền tội là phải về xin lỗi cha, ngàn lần xin lỗi cha, và phải nghe cha dạy bảo”.

Chuyện khác, một người làm cha quá gia trưởng trong nhà, luôn làm theo ý mình mà không lắng nghe và làm theo ý vợ và các con. Cha phán dạy điều gì, thì cả nhà phải răm rắp tuân hành. Có những phán dạy chủ quan và đôi khi kiêu căng vô cảm nữa, nhưng có góp ý gì, cha cũng không nghe! Mẹ bảo các con hãy cầu nguyện cho cha đi thôi, đừng phàn nàn, chống đối! Cả nhà cầu nguyện, và phép lạ đã xảy ra. Mới hôm qua, các con về ăn tết đông đủ, cha nói: “Anh xin lỗi em. Cha xin lỗi các con. Cảm ơn em và các con đã chịu đựng bao năm qua. Cha sẽ lắng nghe mẹ và các con. Nhà mình ăn cái tết này cho thật vui vẻ!”

Ước gì gia đình, giáo xứ luôn cầu xin cho cả nhà lắng nghe nhau, không chỉ người nhỏ phải lắng nghe người lớn, mà người lớn càng phải lắng nghe người nhỏ. Như thế mới là hiệp hành!

Lạy Chúa, xin Chúa chữa lành bệnh câm điếc trong gia đình, trong giáo xứ chúng con, để mọi người nghe nhau và nói được những lời yêu thương, tha thứ, bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*