Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THUỘC VỀ CHÚA LÀ NHÌN THẤY ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1KS_HxkB4wU

02/02 DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THỜ

Ml 3,1-4 (hoặc Hr 2,14-18); Lc 2,22-40 (hoặc Lc 2,22-32).

“Mắt tôi đã nhìn thấy ơn cứu độ”.

“Mẹ đem Con vào đền thánh, theo đúng như luật Mai sen: dâng cho Chúa con trai đầu lòng, cùng với đôi bồ câu non”.

Con Thiên Chúa làm người, cũng phải tuân giữ Lề Luật của Chúa đã ban cho Dân Người, là phải được hiến thánh cho Thiên Chúa, để được gọi là “người thánh thuộc về Chúa”. Thánh Gia đã chu toàn lề luật và làm gương cho mọi gia đình chúng ta.

Làm cha mẹ của các gia đình, luôn phải nghĩ đến việc hiến thánh cho Thiên Chúa: Hiến thánh tình yêu hôn nhân, để tình yêu tinh tuyền thanh khiết toả ngát hương hy sinh, dâng hiến, thánh thiện. Hiến thánh hoa trái của tình yêu là con cái, để mỗi đứa con là một quà tặng xinh đẹp của Thiên Chúa và luôn thuộc về Thiên Chúa. Hiến thánh gia đình để tất cả luôn sống tinh thần “vâng lời chịu luỵ” thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh sống giữa cuộc đời. Ý hướng “thuộc về Chúa” phải luôn là ý hướng chủ đạo, để gia đình vừa yêu mến Chúa, giữ lề luật Chúa, giữ lề luật Giáo Hội, vừa yêu mến nhau, và xây dựng mái nhà thành Giáo Hội thu nhỏ, thành mái ấm của Thiên Chúa ngự trị.

Hôm 16 tháng 1, ông Giacôbê Dung 82 tuổi, đang dùng cơm với vợ, ông nói: “Anh mệt, để anh đi nằm tí đã”. Rồi ông lên giường nằm và Chúa gọi về luôn. Trong giờ kinh cầu cho ông, cả nhà cùng hát bài hát mà ông đã hát hơn mười năm trên giường bệnh: “Chúa ơi! Xin cho lòng con luôn khao khát được thuộc về Chúa khi còn sống trên đời này, vì ngoài Chúa ra có nơi nào hạnh phúc, vì ngoài Chúa ra có nơi nào bình yên?”

Thấy đứa cháu nội hát to, có người hỏi: “Con cũng thuộc bài hát à?”. Cháu nói: “Nhà con ai cũng thuộc và hát hoài. Ông Nội bảo: “Các con cháu phải lo giữ mình cho thuộc về Chúa luôn”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình hoàn toàn thuộc về Chúa, là tin cậy mến Chúa luôn, và yêu người như Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*