Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XUỐNG NGỰA, XUỐNG LÒNG, XUỐNG TAY…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zADVTkSLsGE

09/10 THỨ HAI TUẦN 27 TN

Gn 1,1–2,1.11; Lc 10,25-37.

“Ai là anh em của tôi?”

Người công giáo, ai cũng được nghe, được biết về luật “mến Chúa, yêu người”. Có người mãi nhắc trên môi như một khẩu hiệu, có người thì khắc ghi trong lòng để thực hiện chỉnh chu.

Tuy nhiên, có người: “Thương người như thể thương thân, thấy ai cùng khốn có phần thương hơn”. Lại có người “Thương người như thể thương thân, thấy ai sang trọng có phần thương hơn”. Vâng, thấy ai xinh đẹp, mạnh khoẻ, giàu có, sang trọng, quyền bính, vui vẻ… có phần thương hơn, vẫn luôn là chuyện thường tình của chúng ta. Nhưng với Chúa Giê-su trong Tin Mừng hôm nay, thì bảo chúng ta hãy đi ngược lại với cái lẽ thường tình đó: Thấy ai xấu xí, yếu nhược, hoạn nạn, nghèo khó, hèn mọn, thấp bé, khó tính… thì hãy thương yêu họ hơn!

Tin Mừng cho biết: vì cách sống thường tình ấy, mà khi gặp người hoạn nạn, các tư tế, rồi trợ tế đều thản nhiên đi qua, không dừng lại mà hỏi đôi câu, huống chi là giúp đỡ! Nếu không phải là người gặp hoạn nạn, mà là người đẹp, người giàu, chắc chắn là họ sẽ dừng lại hỏi đôi câu, ngắm chút đẹp, xin ít đồng chăng!?

Người Samaritano là người lương, nhưng có trái tim của Chúa. Ông xuống ngựa, xuống tay, xuống lòng để tận tình giúp đỡ người bị nạn. Ông là người anh em của người bị nạn.

Mỗi năm ít là một lần Cha Phanxico Lê Quang Diễn xuống tận nhà giáo dân, thăm hết người giàu cũng như nghèo, nhưng với những người người nghèo, người bệnh, thì Ngài thăm nhiều hơn, và còn có cả quà giúp đỡ cơm thuốc. Dấu ấn mục tử tốt lành ấy đã để lại trong lòng giáo dân một gương sáng về việc làm đạo đức cơ bản nhất của luật mến Chúa yêu người.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nhận ra hiện thân của Chúa Giê-su Ki-tô nơi những người nghèo khổ, và xuống lòng xuống tay giúp đỡ họ. “Vì xưa Ta đói, các người đã cho ăn!”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*