Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NẾU CHÚA MUỐN…LUÔN CÒN CHỖ ĐỂ HY VỌNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RGlV5L1pz3w

30/6 THỨ SÁU TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN.

St 17,1.9-10.15-22; Mt 8,1-4.

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”.

Có một người cùi đến lạy Chúa Giê-su mà thưa rằng: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”.

Câu nói: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn” cho thấy: anh cùi biết số phận mình, vì bệnh cùi của mình mà mọi người xa lánh. Nhưng với Chúa Giê-su, anh còn chút hy vọng Ngài không xa lánh, hy vọng Ngài sẽ đón tiếp và thương chữa lành cho anh.

Chúa Giê-su nói: “Ta muốn. Anh hãy lành bệnh”.

Có biết bao người đang khổ đau tận cùng vì bệnh, như đang đứng bên bờ vực sinh tử. Đã vậy, có người còn bị vợ bỏ rơi, chồng xa lánh tránh trút, con cái thờ ơ lạnh nhạt, cha mẹ nghèo khổ tận mạt đến độ nhìn con tàn tạ mà ngậm đắng nuốt cay, hoặc con cái thất bại, nợ nần, sa sút đến độ không còn hỏi ai được đồng nào mà mua cho cha mẹ viên thuốc, lon sữa!!!

Không còn một hy vọng nào ở trần gian này! Nhưng luôn còn hy vọng nơi Chúa Giê-su , lòng thương xót của Chúa Cha.

Ông Tám bị sạn đường tiết niệu. Con ông nghèo, không đưa ông đi bệnh viện, lại đem ông ra rẫy tự kiếm sống. Ông đói! Ngày nào cũng chỉ vài cái củ khoai mì non chưa tới tuổi, với lá bồ ngót, rồi thân cây bồ ngót dọc suối qua ngày. Một tháng sau, ông thấy khoẻ đường tiểu tiện vì có một viên sạn từ giã ông. Ông về thăm con, và nói: “Thương các con! Chúa lo cho cha”.

Chúa thương chữa bệnh phần xác theo cách yêu của Chúa. Và Chúa mong các gia đình hãy lưu tâm đến bệnh cùi phần linh hồn. Chúa muốn các gia đình được sạch tội. Ước gì các gia đình nhắc nhớ nhau kíp đến toà giải tội. Chúa đang chờ mỗi người đến để nghe Chúa nói: “Ta muốn. Con hãy lành bệnh”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhìn thấy cái bệnh, cái chết phần xác, mà lo cho sự sống phần linh hồn, nhắc nhớ nhau đến toà giải tội, nơi Chúa Giê-su đợi chờ để ban sự sống mới. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*